Wednesday, May 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần Thứ 8 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần Thứ 8 Thường Niên
Trong đoạn Tin Mừng hôm nay chúng ta nghe kể về câu chuyện của một người thanh niên trẻ, những người rất giàu có đã đến với Chúa và hỏi Chúa Giêsu là anh ta phải làm thế nào để anh ta có thể được sự sống đời đời. Giống như nhiều người Do Thái, anh ta đã trung thành , giữ luật Mosen của người Do Thái và tìm cách học hỏi để được khôn ngoan hơn. Chúa Giêsu đã trả lời anh bằng cách đưa ra những điều răn như quy luật của Môisen trong Mười Điều Răn của Chúa. Phản ứng của người thanh niên này, tuy nhiên, những điều răn mà Chúa đã đưa ra, anh đã tuân giữ đầy đủ và rất nghiêm khắc, thề nhưng với anh ta vẫn chưa đủ  Anh ta vẫn thấy chưa được hoàn chỉnh. Anh ta vẫn còn chưa hài lòng với chính mình và cảm thấy là cần phải có một số nhu cầu cao hơn mà anh ta phải thực hiện đầy đủ.
            Chúa Giêsu đã cho Người thanh niên này sớm nhận biết rằng : muốn cô sự sống đời đời anh ta phải trả một cái giá rất cao. Theo như Chúa Giêsu thì anh ta phải từ bỏ những thứ của cải vật chất thế gian, những thứ làm cho anh ta cảm thấy được an toàn nhất, đó là sự giàu có của anh ta;theo Chúa Giêsu. Thật không may cho người Thanh niên trẻ này, anh ta đã không thể đối mặt với những sự thử thách khó khăn ấy. Anh ta đã quay lưng bỏ chạy và đã từ chối lời mời gọi làm môn đệ của Chúa Giêsu. Quả thật, đây là một trong những câu chuyện đáng buồn nhất trong Tin Mừng.
            Đối với Chúa Giêsu, điều kiện không thể thiếu để hoà nhập vào trong cuộc sống đời đời hãy yêu mến Thiên Chúa và thương yêu tha nhân. Trong thực tế, Chúa Giêsu đã nói rằng để đạt được sự sống đời đời, chúng ta không phải là chỉ biết sống và tuân giữ các lề luật và đạo lý mà thôi, mà chúng ta cũng còn phải biềt tích cực yêu thương và chia sẻ với những người làng xóm chung quanh của chúng ta. Vì vậy, những gì Chúa Giêsu muốn và đòi hỏi nơi chúng ta không phải là chỉ có sự hãm mình, hy sinh xa lánh mọi sự gian ác trong chính sự giàu có, nhưng thay vào đó, việc đưa ra vô điều kiện cho tình yêu của chúng ta dành cho nhau, và đặc biệt là đối với người nghèo và thiệt thòi.
Lạy Chúa, giúp chúng con được trở thành môn đệ đích thực của Chúa.

Reflection SG
The Gospel passage tells of the story of a young rich man who approaches Jesus to know how he may inherit eternal life. Like many Jews, he has faithfully observed the laws and seeks more wisdom. Jesus begins to answer him by pointing out the commandments as prescribed in the Decalogue. The response of the young man, however, makes it clear that the way of the Law has left him unfulfilled. He remains inwardly unsatisfied and feels there is some higher demand which he must fulfill.
The young man soon learns from Jesus that the way to eternal life is costly. He is asked to give up the very foundation of what makes him feel most secure — his wealth — and to find his security in Jesus’ word. Unfortunately, the young man cannot face the hard challenge. He turns down Jesus’ invitation to become his disciple. Truly, this is one of the saddest stories in the Gospels.
It is a story of the refusal to discipleship! To Jesus, the indispensable condition of enter into life is to love God and to love one’s neighbor. In effect, Jesus is saying that in order to gain eternal life, it is not enough for us to be guided by laws and doctrines. We must also positively love our neighbor and share our goods with him or her. Therefore, what Jesus asks of us is not the giving up of something regarded as evil in itself (riches), but rather, the unconditional giving of our love for one another, and especially for the poor and marginalized.
Lord, help me become Your true disciple.

No comments:

Post a Comment