Wednesday, May 25, 2016

Suy Niệm bài đợc Thứ Nhất Thứ Bẩy Tuần thứ 7 Thường Niên ( Jam5:13-20)



Suy Niệm bài đợc Thứ Nhất Thứ Bẩy Tuần thứ 7 Thường Niên ( Jam5:13-20)
Việc cầu nguyện cho các bệnh nhân và, quan trọng hơn nữa là cầu nguyện trên người bệnh đặc biệt với việc xức dầu Thánh, Việc xức dầu trên bệnh nhân là một việc làm cổ xưa đáng kính của Giáo Hội, như đã được xác định trong t của thánh Giacôbê. Các mối quan hệ chính xác giữa bí tích xức dầu các khuyến nghị được đưa ra bởi Thánh Giacôbê không hoàn toàn rõ ràng, nhưng điều đó không làm giảm giá trị truyền thống cổ xưa của Giáo Hội về việc xức dầu cho người bệnh sự tin tưởng vào sự chữa lành vào sức mạnh của sự hòa giải trong bí tích này. Theo như tinh thần của Tin Mừng những việc mà Chúa Giêsu đã làm cũng như việc Chúa đã sai các môn đệ của Ngài ra đi với nhiệm vụ lao báo tin mừng và chữa lành.. Mặc dù Tân Ước không đề cập cụ thể đến bảy phép Bí Tích và do đó không gọi Xức Dầu Thánh cho bệnh nhân một "bí tích" , Nhưng có bằng chứng Kinh Thánh một cách hợp lý làm phong phú cho niềm tin của Giáo Hội trong việc xức dầu thánh này như một nguồn ân sủng của Thiên Chúa người bệnh cần đến.
            Sau khi Công Đồng Vatican II, Giáo Hội đã tăng cường giá trị của bí tích Xức dầu Thắnh. Nghi thứcnày đã được nời rộng từ hoàn cảnh " Nghi thức cuối cùng (Last rite)" . Đây là một bí tích chung dành cho những người bệnh như một phần mục vụ chung của Giáo Hội.
            Lạy Chúa Giê-su, mỗi khi chúng ta cầu nguyện cho người bệnh, Xin cho những lời cầu xin của chúng coni có thể là một nguồn an ủi và bình an cho họ.
.
Sat 1st March 2014 7th Sunday in Ordinary Time (A
Praying for the sick and, more importantly, praying over the sick especially in association with anointing, is an ancient and venerable practice of the Church, as attested by the Letter of St James. The exact relationship between the sacrament of anointing and the recommendation given by St James is not completely clear, but that does not in any way lessen the value of the Church's ancient tradition of anointing the sick and believing in its sacramental healing and reconciliation powers, according to the spirit of the Gospel and Jesus' own practice of anointing and his command to his disciples on mission.  Though the New Testament does not specifically refer to the seven Sacraments and so does not call the anointing of the sick a “sacrament”, there is reasonably abundant biblical evidence for the Church's belief in this anointing as a source of the graces which a sick person needs.
            After Vatican II, the church enhanced the sacramental value of Anointing the Sick, or Extreme Unction in our old terminology. It was extended from its context of the “Last Rites” to be a general sacrament of the Sick as part of the overall pastoral ministry of the Church.    Lord Jesus, whenever we pray for the sick, grant that our prayers may be a source of consolation and peace for them.

No comments:

Post a Comment