Friday, April 1, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Sau Phục Sinh MATTHEW 28:8-15



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Sau Phục Sinh MATTHEW 28:8-15 ,
Trong bài Tin Mừng hôm nay,cho chúng ta thấy cái giá của sự thật là “một số tiền” mà các thượng tế đút lót cho các quan lính để có một lời nói dối dễ dàng. Các thầy thượng tế yêu thích các ánh đèn màu, loè lẹt sân khấucũng như họ thích đánh bóng cá nhân và chức vị, cái TÔI của họ, họ cố tình dùng chức vị mà Thiên Chúa  trao ban cho họ để họ dùng chức quyền ấy để thao túng, đánh lừa và bắt buộc người Do Thái của họ sống trong bóng tối của sự dữ và tội lỗi mà cha ông họ đã từng sống.  Các thầy thượng tế sợ rằng sự thật của sự phục sinh sẽ làm họ mất chức, mất quyền lợi vì người Do Thái sẽ tự do ra đi trong ánh sáng của Chúa Phục Sinh. Sự phục sinh  của Chúa Kitô,  là sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử tôn giáo của chúng ta. Đógiá chuộc của chúng ta.  Đó là giá tự do của chúng ta phải trả cho tội lỗi của chúng ta, và đóchiến thắng trên sự chết trong hình thức, không phải chỉ trong thể chất, nhưng trong cả tinh thần. Ngôi mộ trống là biểu tượng vĩnh cửu của niềm hy vọng.
            Trong cuộc sống trong xã hội hiện tạ của chúng ta, chúng ta thường hay bị cám dỗ để thao túng sự thật,  vì vậy chúng ta phải  sống làm sao khác hẳn những kẻ xấu?, những kẻ chỉ biết lợi dụng chức quyền, tiền của để thao túng sự thật,  làm hại cá nhân hay quyền lợi của người khác. Giải pháp hối lộ thao túng thực sự có giúp cho chúng ta được tự do như chúng ta hằng mong muốn và hy vọng?  Trong mùa Phục Sinh này, chúng ta mừng Chúa Sống Lại với sự vui mừng có được sự đổi mới trong tâm hốn chúng ta, chúng ta hãy có gắng  tránh bẫy mình trong sức hút của sự dối trá và quyết tâm bảo vệ cho chân lý, sự thật và tự do mà chân lý đó mang lại. Sự phục sinh , sự sống lại của Chúa Kitô là có thực, cũng như chân lý sẽ chiếm ưu thế trong cuộc sống của chúng ta, không thể chối cãi được. Và đấy chính là điều mà đáng được loan truyền cho thế giới.

Reflection SG 2016
Today’s readings show us that the proclamation of Jesus’ resurrection is at the heart of our Christian vocation. This proclamation is not optional but it is an urgent task that we have received from our Lord. Jesus is truly risen and we can’t stop preaching His victory to the whole world. “Go and tell my brothers that they must leave for Galilee; they will see me there” - Jesus urged the women. “Make no mistake about this, but listen carefully to what I say” - St Peter loudly and without any compromise preached to the Jews in Jerusalem.
   Only Jesus has the power to give His life for us and break the terror of death. Every celebration of Easter gives proof that our faith is based not on an illusion but on the foundation of God’s love and truth.  When we proclaim Jesus’ resurrection, we announce also liberation from sin because Jesus through His victory over death has overcome the power of Satan. We still experience temptation. We are sinners and we fail. Nevertheless, it is our Risen Lord who makes us free through the sacrament of reconciliation. When we proclaim Jesus’ resurrection we bring hope to our world because we announce the promise of eternal life. The Son of God who united His divinity with our human nature and is now raised to the heights by God’s right hand, will raise us up on the Last Day.
“Lord, You will show me the path of life, the fullness of joy in Your presence, at Your right hand happiness for ever.”

No comments:

Post a Comment