Thursday, April 7, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ sáu Tuần thứ 2 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ sáu Tuần thứ 2 Phục Sinh
Trong mùa Phục Sinh, những bài đọc cho chúng ta xem lại những việc mà của Chúa Giêsu đã làm và tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. Hôm nay, Chúa Giêsu muốn mời gọi chúng ta cùng chia sẻ sự thương tâm với Ngài "Ta mua ở đâu ra bánh để cho họ ăn đây?"
Chắc chắn chúng ta sẽ cũng giống như  thánh Phillip đang ở trong cái sự suy nghĩ vật chất của thế gian “ Có mua đến hai trăm quan tiền (Một quan tiền tương đương với 1 ngày công nhật) bánh cũng chẳng đủ cho mỗi người một chút”. Có lẽ giờ đây chúng ta phải sẵn sàng chăm chú vào sự chỉ đạo của Chúa Giêsu và đón xem những gì sẽ xảy ra khi biết một cậu bé năm cái bánh và hai con cá. Bằng cách nào mà Chúa đã cho năm ngàn người đàn ông, chưa kể các đàn bà và trẻ em được ăn no vớị 5 cái bánh và hai con cá?.
Có lẽ, chúng ta đã ấn tượng bài đọc hôm nay về việc Chúa Giêsu đã làm phép lạ hoá bánh ra nhiều. Nhưng sự việc xẩy ra không phải là ý định của Chúa Giêsu.  Những mối quan tâm hàng đầu của Ngàinhững nhu cầu cần thiết tối thiếu của con người “ Họ đã theo ta ba ngày rồi mà chẳng có gì để ăn). Ngài không để ý hay quan tâm đến việc mọi người muốn tôn vinh Ngài. Ngài chỉ ra tay hành động để đáp ứng những nhu cầu cần thiết của họ bằng với cả tình thương yêu chân tình, chứ không phải là làm để lấy uy tín cá nhân.
            Bây giờ chúng ta hãy suy nghĩ về  cậu bé với năm chiếc bánh và hai con cá.  Chúng ta có bao giờ dám từ bỏ tất cả những gì chúng ta đang có để chia sẽ với những người khác?.  5 chiếc bánh và hai con cá có thể giúp cậu ta và gia đình sống thêm được mấy ngày trước khi đói, thế mà cậu không ích kỷ, cậu sẵn sàng chi sẽ với mọi người dù chỉ là một... Thế nhưng nhờ 5 chiếc bánh và hai con cá đó mà Chúa Giêsu đã nuôi sống cả ngàn người.
lẽ có những lúc, chúng ta cũng giống như đám người trong đám đông, chúng ta chạy theo Chúa Giêsu vì chúng ta được nuôi ăn,và hu vọng sẽ có được một cuộc sống thảnh thơi thoải mái, nhưng lại quên đi hay cố tình không để ý, hay quan tâm đến những nhu cầu tâm linh (giáo lý của) mà Ngài đang dạy cho chúng ta?  Chúng ta hãy tự hỏi chính mình là: “Tôi đã yêu mến Thiên Chúa vì những gì Ngài có thể làm cho gia đình, cho chính bản thân của chúng tôi?  hay là chỉ biết tôi yêu mến Thiên Chúa vì những sự tốt lành của Ngài và  sự tốt cho người khác?

REFLECTION
In this Easter season, the readings revisit the total giving of our Lord Jesus for humankind. This time, the invitation is presented to us "Where shall we buy bread so that these people may eat?" Do we feel like Phillip, lost in worldly thinking? Or can we look in the direction of Jesus and see what is going to happen with a boy with five loaves and two fish, and five thousand men, not counting the women and children? Probably, the first time we heard the story we were impressed by the miracle. And probably if there is such a man today, we also would have done what the crowd had intended: take him and make him provide all that we want!
            But that was not the intention of Jesus when he multiplied the bread and fish. His concern was the needs of the people. He was not concerned about how people made of him when he acted in response to the people's needs. Now look at the boy. Are we able to give up all that we have to Jesus so that he can meet the needs of others?

No comments:

Post a Comment