Monday, April 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 3 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 3 Phục Sinh
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể tưởng tượng hầu như Chúa Giêsu đã tuyên bố công khai 3 điều quan trọng, chẳng hạn như:
1-     việc chúng ta phải ăn Mình uống Máu Thánh của Con Người;
2-     Nếu như chúng ta không rước nhận Mình và Máu Thánh Chúa, chúng ta  không thể có được sự sống;
3-     và đó cuộc sống sống đời đời và đó là điều cần thiết cho sự sống (Ga 6: 53-58).
            Chúng ta là người Công Giáo nhưng không chắc lúc nào chúng ta cũng luôn luôn mong muốn được nhận lãnh Thánh Thể. Vì có những lần, chúng ta cố "sống" một cách vô tư , mà không nghĩ hay cần đến những bí tích mà Chúa Giêsu đã thiết lập. Bởi thế Thánh Gioan Phalồ đệ Nhị đã viết "Thánh Thể là món quá lớn, một món quà để thừa nhận bất cứ những sự mơ hồ và sự cần thiết tối thiểu "" ăn để sống ". Ăn thịt của Con người là để được sống như Con người. Thức ăn này được gọi là sự "hiệp thông". Đó là "món ăn", và chúng ta nói "thức ăn" để rồi không có sự nghi ngờ liên quan đến sự đồng hóa của nó, Nhờ đó chúng ta nhận dạng ra đó là Chúa Giêsu. Chúng ta rước Mình Thánh Chúa để duy trì sự hợp nhất với Chúa; để suy nghĩ như Ngài, nói như Ngài, để yêu thương như Ngài.
            Người Kitô hữu chúng ta đang đánh mất thông điệp về Thánh Thễ cùa thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ II, Giáo Hội sống nhờ Thánh Thể. Đó là một thông điệp nồng nàn: đó rất "Nóng Bỏng" Bởi vì Thánh Thể là sự nguồn sức mãnh liệt..
            Trên thực tế, chúng ta đã đào sâu vào ruột tạng của những mầu nhiệm, như Thánh Tomas  đã được chạm vào vết thương của Chúa Kitô phục sinh.  Kitô hữu chúng ta cần nên sửa đổi lại lòng trung thành của chúng ta  với Thánh Thể một cách thực tế như là sự hiện diện thật sự của Chúa Giêsu Kitô  như Giáo Hội đã đề nghị chúng ta. Và một lần nữa chúng ta cần phải sống nhạy cảm hơn trong việc tôn kính Thánh Thể: cũng như  phải bái gối nghiêm trang trước Thánh Thể và siêng năng việc rước Mình và Máu Chúa hơn... Và, bắt đầu từ Thánh Thể, con người từ từ sẽ tìm đến đời sống thiêng liêng,và có cuộc sống thánh thiện hơn ,


«Truly, I say to you, if you do not eat the flesh of the Son of Man and drink his blood, you have no life in you»
Reflection: Fr. Àngel CALDAS i Bosch Salt, Girona, Spain)
Today, Jesus makes three key public statements, such as: that we are to eat the flesh of the Son of Man and drink his blood; that if we do not take the Holy Communion we cannot have life; and that this life is the eternal life and the condition for resurrection (cf. Jn 6:53-58). There is nothing in the Gospel so clear, so emphatic and so definite as these statements of Jesus.  
We Catholics are not always up to the level the Eucharist requires: at times, we try “to live” without the living conditions set up by Jesus and, yet, as John Paul II has written «Eucharist is too big a gift to admit any ambiguities and reductions».“Eat to live”: to eat the flesh of the Son of Man is to live as the Son of Man. This food is called “communion”. It is “food”, and we say “food” so that there is no doubt with respect to its assimilation, to its identification with Jesus. We receive Holy Communion to remain united: to think like him, to speak like him, to love like him. We Christians were missing John Paul II's Eucharistic Encyclical, The Church lives from the Eucharist. It is a passionate encyclical: it is “fire” because the Eucharist is ardent.
«How I have longed to eat this Passover with you before my death!» (Lk 22:15), Jesus was saying that evening of the Holy Thursday. We have to recuperate the Eucharistic fervor. No other religion has a similar initiative. It is God himself who descends to man's heart to establish a mysterious love relationship. And as of that point the Church is built and participates in the Eucharist apostolic dynamism and ecclesial mission.
We are actually digging into the entrails of the mystery, as Thomas did when he was touching the wounds of Christ resurrected. We Christians should revise our fidelity to the Eucharistic fact just as Jesus Christ has revealed it and the Church proposes it to us. And we should live once more the “tenderness” towards the Eucharist: well made and slow genuflexions, increase the number of spiritual communions... And, starting from the Eucharist, men will look sacred, as they just are. And we shall serve them with renewed tenderness.

No comments:

Post a Comment