Friday, April 1, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần Bát Nhật Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần Bát Nhật Phục Sinh
“không phải lòng chúng ta đang bừng cháy khi Ngài nói chuyện với chúng ta trên đường và Ngài đã giúp giải thích Kinh Thánh cho chúng ta.”
            Trong đoạn Tin Mừng , cho chúng thấy được hai người trên đường đi Emmau cũng giống như hành trình cuộc sống mỗi ngày của chúng ta. Giống như họ, chúng ta cũng có thể đã không nhận ra Chúa Kitô đang hiện diện với chúng ta trong những biến cố quan trọng trong cuộc sống. Họ chỉ nhận ra được Chúa Giêsu sau khi họ lấy được sự can đảm đê mời người khách lạ dừng lại với họ “ Hãy ỡ lại đay với chúng tôi vì trời cũng đã xế chiều và ngày cũng sắp hết.” Chúa Giêsu ở lại và cùng ăn tối với họ.
            Chúng ta đã thất bại trong việc nhận ra sự hiện diện của Ngài có thể vì thực tế là chúng ta đã không có hiếu khách hay chưa đủ hiếu khách để cho phép những người lạ mặt chưa quen, những người nghèo khổ hay những người không có cũng một chí hướng với chúng ta để mời họ ngồi chung một bàn và chia sẻ món món quà sự sống với chúng ta. Đây chính là dấu chỉ Tình Yêu vô điều kiện và tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho nhân loại con người và đó cũng vì đó mà chúng được chắc chắn rằng sẽ được tăng thêm niền vui vô tận của Nước Trời. Trong lúc chúng ta vui mừng chào đón Mùa Phục Sinh Có lẽ là thời gian để chúng suy ngẫm về hành động của chúng ta. Chúng ta đã quảng đại được bao nhiêu trong việc đáp lại lòng thương xót của Chúa ? Chúng ta đã bắt đầu nền tảng cho những công việc từ thiện để mang Tin Mừng và những thứ cần thiết đến cho các anh chị em của chúng ta. Chúng ta đã biết đọc và đều chỉnh dấu chĩ thời gian?
Lạy Chúa Giêsu, Xin hãy biến đổi chúng con thành những khí cụ cứu rỗi của Chúa cho dân Chúa.

Wednesday within Easter Octave,
Acts 3:1-10;   Ps. 105(104):1-2,3-4,6-7,8-9;   Lk. 24:13-35 
“Were not our hearts burning within us while he talked with us on the road and opened the Scriptures to us?”
The Emmaus companions are like many of us on our daily life journey. Like them, we also may have failed to recognize Christ’s presence in various life events. They only recognized Jesus after they dared to invite this stranger to stay with them, saying: “Stay with us, for it is nearly evening and the day is almost over.” Jesus stayed and shared bread and wine with them. 
Our failure to recognize his presence may be due to the fact that we are not hospitable enough to allow strangers, the poor, those who do not share our views, to sit at the same table and share the gift of life. This is the hallmark of God’s abiding love for humanity and it is also that which will surely gain for us abundant joy from heaven. As we come fresh from Easter, maybe it is time to reflect upon ourselves. 
How generous have we been in response to Jesus’ salvific act? Are we now doing concrete acts of charity to bring this Good News to our brothers and sisters in need? How are we adjusting ourselves to the signs of the times? Lord Jesus, make us instruments of Your salvation for Your people.

No comments:

Post a Comment