Monday, April 18, 2016

Suy niệm chủ nhật thứ Tư Mùa Phục Sinh Năm C



Suy niệm chủ nhật thứ Tư Mùa Phục Sinh Năm C
Chủ nhật này cũng được gọi là "Chủ nhật Chúa Chiên Lành." Hay cũng được gọi "Chủ nhật cỏ võ cho ơn Thiên triệu." Hôm nay chúng ta vẫn còn trong mùa Phục Sinh, chúng ta mừng Chúa Kitô phục sinh, Ngài đã sống lại và sống thật sự như người chua bao giờ đã chết, Ngài chính là người đã quan tâm và bảo vệ chúng ta như là người Mục Tử Tốt Lành.
Qua các bài Tin Mừng chúng ta có thể hình dung được Chúa Kitô như là người chăn chiên nhân lành? Chúng tathể nhìn thấy những hình ảnh Chúa Giêsu ẵm con chiên con trong lòng hay vác trên vai những con chiên chiên đã lạc bày của mình và những con chiên đi theo sau lưng. Những hình ảnh về  Chúa như là người chăn chiên nhân lành Ngài đảm bảo chúng ta rằng Đức Kitô sẽ bảo vệ và ủng hộ chúng tôi trong cuộc sống-cuộc hành trình của chúng ta trên cuộc đời tạm bợ, để nâng đỡ và giúp chúng ta qua các vấn đề  khó khăn, hay thử thách và thành công.
Chúa Giêsu nói: "Chiên ta nghe tiếng nói của ta và ta biết chúng;. Chúng theo ta và ta ban cho chúng có được sự sống đời đời" Chúa Kitô là người Mục Tử Tốt Lành vì Ngài biết những con chiên của mình, mỗi người chúng ta những người theo Ngài. Ngài bảo vệ những con chiên để khọng bị những sói rừng bắt đi hay bị những tên trộm bắt đi.
 Chúa Nhật hôm nay, Giáo hội dành để cầu cho thế gới của như là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của người thợ làm vườn trong vườn nho của Chúa, cho dù những đã được thụ phong  linh mục hay chỉ là tu sĩ. Chúng ta cầu nguyện xin Chúa cổ võ động thánh thiếu niên trong giáo xứ biết sẵn sàng mời gọi nhiều người hưởng ứng, tham gia vào công trình cứu độ của Chúa Kitô trong Giáo Hội. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta thêm các linh mục, các linh mục tốt lành, đạo đức để biết chăm sóc đàn Chiên của Chúa.

Reflection 2016
This Sunday is also called "Good Shepherd Sunday." It is also "Vocation Sunday."  Still in the Easter season we celebrate Christ risen from the dead who is truly alive, who cares and protects us as the Good Shepherd.
How would we picture Christ as the Good Shepherd?  We have paintings of Christ as the Good Shepherd with a lamb on his shoulders and leading the sheep. We picture ourselves as the lamb on his shoulders and among the sheep following him.  The image of the Good Shepherd assures us that Christ will protect and support us in our life-journey, through our problems and difficulties, our challenges and successes.
Jesus said, "My sheep hear my voice and I know them; they follow me and I give them eternal life."  Christ the Good Shepherd knows each one of his sheep, each one of us his followers. He protects his sheep from marauding wolves and thieves.  He is the Good Shepherd prophesied by Ezekiel who will lead and deliver his people.
There is a very close relationship between the shepherd and his flock. For the shepherd his flock is his priority: he is ready to protect and defend them. For the flock the shepherd provides safety and security and leads them to good pasture and water.
Vocation Sunday is a reminder of the need of laborers in the vineyard of the Lord, whether to the ordained ministerial priesthood or the religious life.  We pray that God will invite many to join in his saving work in the Church.  We pray for more priests, for more shepherds of God's people.

No comments:

Post a Comment