Monday, April 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ bốn Phục Sinh



 Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ bốn Phục Sinh
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói rõ cho chúng ta biết rằng Chính Chúa Cha, Đấng đã sai và chúc lành cho Ngài để  làm những việc tốt lành. Ngài cũng nói rằng nhiệm vụ của Ngài là đến với thế gian này là để làm những gì Chúa Cha đã sai Ngài đến để làm.
 Và đối với các thánh cũng thế.  Thánh George là một quan lớn trong quân đội La Mã, nhưng sau khi ông được rưởi tội và theo Thiên Chúa giáo, Ngay lập tức ông đã từ bỏ tất cả của cải trần thế của mình và ông đã bố thí tất cả những gì ông có cho người nghèo. Ông rời bỏ quân đội và sau đó, ông đã đứng lên chứng choChúa Kitô   tử đạo cho đức tin. Từ cái chết can đảm, dũng khí của ông đã khuyến khích rất nhiều người khác dám chết cho Chúa. Ai đã làm cho Thánh George có đủ can đảm để làm tất cả những điều này? Rõ ràng, Chính Chúa Giêsu, Người Thầylà đấng Cứu rỗi của ông ta.
 Thánh Adalbert là một người ngoại giáo đã trở lại và theo đạo Công giáo. Ông trở thành Giám Mục Prague (Thủ đô Tiệp) và ông đã truyền bá Tin Mừng cho người Ba Lan và Hungary. Ông gặp phải nhiều sự chống đối, và cuối cùng ông đã phải chịu tử đạo trong khi cố gắng để rao giảng Tin Mừng  cho quân Phổ ở vùng Baltic và kêu gọi họ trở lại. Thánh Adalbert cũng đã lắng nghe tiếng của Thiên Chúa khi ông làm những công việc truyền bá phúc âm của mình.
  Chúng ta có nghe tiếng nói của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta? Sau khi Ngài đã  giúp chúng ta phân loại và nhận định đâu cuộc sống không có mục đích của chúng ta. Đôi khi Ngài cũng đã còn mời gọi một số người trong chúng ta làm việc cho Ngài còn nhiều hơn . Chúng ta đã có bao giờ nghe thấy tiếng gọi ấy?. Xin Chúa Thánh Thần mở long trí và giúp chúng biết nghe tiếng Chúa.

 Reflection Saturday 23rd April 2016 4th Week of Easter
In the Gospel reading, Jesus says clearly that it is the Father who enables him to do good works.  He also says that his mission is to do what the Father tells him to do.
This is also true for the saints.  St. George was a tribune in the Roman army when he converted to Christianity.  Immediately he gave up all his worldly possessions and gave them to the poor.  He left the army and was subsequently martyred for standing up for the faith.  His death inspired many others to die for the Lord.  Who inspired St. George to do all this?  Obviously, the Lord, his Master and Savior.
 St. Adalbert was a pagan convert to Catholicism.  He became the Bishop of Prague  and he evangelized the Poles and Hungarians.  Encountering much opposition, he was martyred trying to convert the Baltic Prussians.  St. Adalbert also listened to the voice of God when doing his evangelical work.  
 Have you heard the voice of God in your life?  After He helps sort out our aimless lives, sometimes He invites some of us to do more for Him.  Have you heard this calling?

No comments:

Post a Comment