Tuesday, April 12, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai Tuần thứ 3 Sau Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai Tuần thứ 3 Sau Phục Sinh
Khi chúng ta tuyên xưng tin vào Chúa Giêsu, chúng ta cũng phải tự hỏi mình những câu hỏi này:
-        Lạy Chúa Giêsu, Chúa  muốn con làm những điều gì?
-        Con đang làm gì cho Chúa Giêsu đây?  Và Con sẽ phải làm gì cho Chúa Giêsu?
Đức tin không có việc làm tốt thì Đức tin ấy trống rỗng, bởi vì chúng ta chỉ tuyên xương  đức tin của chúng ta trên môi trên miệng mà thôi. Danh sách những gì chúng ta mong muốn được thực hiện vẫn còn đó nếu chúng ta không nhận ra và thực hiệc các việc ấy. Bản chất của niềm tin là lời cam kết. Khi Chúa Giêsu rao giảng về "Bánh hằng Sống", Ngài đã nói về Thiên Chúa Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta trong con người của Chúa Giêsu, chính Ngài. Ngay cả khi Chúa Giêsu đã lên trời, Sự hiện diện thần bí của Ngài ở trong Giáo Hội và sự hiệp thông mà chúng ta tin và cử hành trong Thánh Thể.
 Đức Tin là sự dấn thân vào trong sứ mạng của Chúa Giêsu Kitô và hội nhập với Chúa qua sự hiệp thông với Giáo Hội, là thân thể của các tín hữu. Sự sống đời đời chỉ có thể được thực hiện như cơ thể của Chúa Kitô. Đó là lý do tại sao Thiên Chúa nói trong sự kiện Biến: "Đây là Con yêu dấu của ta, hãy nghe lời Người." Nghe để  tin và tin là theo Chúa Giêsu trong sứ vụ của mình.

Reflection St. Stanislaus, Bishop and Martyr Monday 3rd Week of Easter
When we profess to believe in Jesus, we must also ask ourselves these questions:    What does Jesus want me to do?  What am I doing for Jesus?  What will I do for Jesus?
Faith without good works is empty because profession of belief becomes lip service only.  Wish lists remain wishes until they are acted upon and realized.  The essence of belief is commitment.  When Jesus preached about the "Bread of Life", he was talking about God Emmanuel, God with us in the person of Jesus, himself.  Even if Jesus had already ascended to heaven, his mystical presence is in the Church and the communion we believe and celebrate in the Eucharist.
            To believe is to commit ourselves to the mission of Jesus Christ and integration through communion with the Church, the body of believers.  Eternal life can only be realized as the body of Christ.  That is why God said in the Transfiguration event:  "This is my beloved Son, listen to him."  To listen is to believe and to believe is to follow Jesus in his mission

No comments:

Post a Comment