Wednesday, March 23, 2016

Suy Niệm Chúa Nhật Phục Sinh



Homily for Easter Sunday - Year A - Jn. 20:1-9
Suy Niệm Chúa Nhật Phục Sinh
i dấu hiệu lớn mà bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy được đó là ngôi mộ trống rỗng của Chúa Giêsu. Chúng ta không còn phải tìm Ngài trong số những người đã chết vì Ngài đã sống. Trong một cuộc gặp gỡ tuyệt vời trong đức tin, Sau này các môn đệ của Ngài mới thấy được  Ngài còn sống. Bài Tin Mừng đã nhấn mạnh rằng "người môn đệ khác" " đã thấy và đã tin" (Ga 20: 8). Sự việc "nhìn thấy và tin" của các môn đệ cũng phải là mục tiêu của chúng ta ngắm tới. Chúng ta phải canh tân niềm tin phục sinh của chúng ta và niềm tin đó là Đức Kitô, Chúa chúng ta trong tất cả mọi sự chúng ta làm. Hãy để cuộc sống của Đức Kitô đem lại sức sống cho chúng ta và qua phép rửa của chúng ta, chúng ta hãy canh tân cuộc sống trong ân sủng của Thiên Chúa và hãy trở thành những môn đệ và Tông đồ của Ngài, để chúng ta được hướng dẫn bằng tình yêu của Ngài,m chứng nhân cho niềm hy vọng và sự Phục Sinh của Ngài.
            Chúng ta hãy sống trong sự Phục Sinh này trong sự viên mãn của niềm vui. Chúa Kitô đã sống lại: như vậy chúng ta hãy vui mừng lên trong mùa Đại lễ Phục Sinh này với lòng tin đầy tràn niềm vui và yêu thương. Cái chết, tội lỗi và nỗi buồn hôm nay đã bị đánh bại bởi Chúa Giêsu Kitô ... và Ngài đã mở ra cho chúng ta một cuộc sống mới, cuộc sống thực, cuộc sống trong ơn sủng của Chúa Thánh Thần.
            Chúa Kitô là hòa bình của chúng ta và con đường của chúng tôi mãi mãi. Lạy             Chúa, xin cho chúng con ân sủng của Chúa Thánh Thần để làm mới bản thân của chúng con trong niềm vui, hy vọng  Phục Sinh.

Reflection:
The great sign the Gospel gives us today is that Jesus’ tomb is empty. We have to look no more among the dead for he has risen. In a wonderful encounter in faith, his disciples will later on see him alive The Gospel says that “the other disciple” “saw and believed” (Jn 20:8). The “seeing and believing” of the disciples must also be our aim. We renew our paschal faith, that Christ is our Lord in everything we do. Let his life revitalize ours and let us renew the grace of our baptism. Let us become his apostles and disciples and, guided by his love, be hopeful witnesses of his Resurrection.
            Let us live this Easter in the fullness of joy. Christ has risen: so let us celebrate Easter full of joy and love. Death, sin and sadness have today been defeated by Jesus Christ... and He has opened the doors to a new life, the real life, life we owe to the grace of the Holy Spirit. Nobody should be sad. Christ is our Peace and our Path forever and ever.

No comments:

Post a Comment