Tuesday, April 12, 2016

Suy Niệm Chúa Nhật thứ Ba Mùa Phục Sinh





Suy Niệm Chúa Nhật thứ Ba Mùa Phục Sinh
Sau sự kiện Phục Sinh, các Tông Đồ dường như quay trở lại công việc bình thường của họ, như thể họ đã quên người Thầy Giêsu của họ đã hứa sẽ biến Họ thành những "kẻ lưới người". Một sai lầm mà Thánh Gioan đã sẵn sàng thừa nhận trong Bài Tin Mừng hôm nay là khi ông nói rằng “Cho dù họ đã cố gắng chài lưới cả đêm mà họ không bắt được gì ” (Ga 21: 3). Đó là đêm của các môn đệ. Tất cả như nhau, sự xuất hiện, lúc mặt trời vừa lú dạng vào buổi sánh sớm, còn cái đêm của Chúa hoàn toàn đã được đảo ngược mọi thứ. Ông Simon Phêrô, trước đó đã lãnh nhận trách nhiệm đối với việc làm thua lỗ vì không bắt được một con cá nào, bây giờ chỉ có một Lời Một lần thả lưới Cá trong lưới kéo len không nổi: 153 con cá lớn, đó là kết quả với một con số Khá đáng kể!
            Hôm xưa ba lần chối Chúa trong ngày khổ nạn của Chúa Giêsu, Hôm  nay, cũng ba lần, Phêrô đã bày tỏ nỗi lòng của mình là yêu mến Chúa, xin vâng theo Chúa và làm theo những sứ mệnh mà Chúa trao truyền lại cho ông đó là việc loan báo Tin Mừng của Chúa, Những phép lạ đã xảy ra: "họ những người lưới cá". Nếu như cá ra khỏi cái môi trường sống của chúng, cá chết, con người cũng thế, cũng sẽ chết nếu không ai mang họ ra khỏi cái môi trường của sự chết,  ra khỏi những bóng tối và sự ngột ngạt thiếu không khí của môi trường xa lìa Thiên Chúa và bao quanh bởi những sự vô lý, và đưa họ vào ánh sáng, có không khí và sự ấm áp của sự sống.
Cuộc đời Chúa Kitô mà bản thân Ngài  đã được nuôi dưỡng bằng những sự vinh quang vô tận của Ngài, con số tuyệt vời của sự sống qua các bí tích của Giáo Hội, và chủ yếu là trong Bí Tích Thánh Thể. Trong Thánh Thể Chúa ban cho chúng ta mỗi người mình và máu Ngài qua hình bánh và không phải chỉ có thế, Ngài còn ban cho chúng ta chính Ngài trong sự hiện diện hay hình ảnh của con cá. Cá, là hình ảnh mà các cộng đoàn Kitô hữu đầu tiên được coi là một biểu tượng của Chúa Kitô và do đó cũng là một biểu tượng của  Kitô giáo nữa..

Sun 10th April 2016 - 3rd Week of Easter
Heaven is where the will of God is perfectly fulfilled. Through human rulers, who are the good stewards of God’s creation, God exercises His lordship on earth. Earthly rulers, nevertheless, may not always exercise their stewardship in good spirit. This makes it difficult for many of us to experience God’s lordship in a human world marked by injustice, pain and moral disorder. Jesus’ resurrection is the beginning of God’s new project not to snatch people away from earth to heaven but to impregnate earth with the life of heaven. God wants us to be more human not less human. He wants us to pursue a vocation, to be responsible in the tasks assigned, to delight in beauty, music, love and laughter. 
Today’s first reading shows us how the Apostles dealt with the high priest who was irresponsible in the exercise of his religious authority. Instead of being honoured by the Sanhedrin for obeying God, they suffered humiliation gladly. The second reading reminds us of Jesus who receives glory, honour and power because of his humble service to humanity. The sudden fruitfulness of their earlier failed efforts leads the Apostles to a realization of the Risen Jesus’ lordship over all creation.      
Risen Lord of heaven and earth, open our eyes to be aware that You are Lord of our life, despite our failures

No comments:

Post a Comment