Monday, April 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Tư Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Tư Phục Sinh
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy hình ảnh của Chúa Giêsu qua người chăn chiên lành và đã miêu tả mối quan hệ mật thiết giữa chiên cừu và người chăn vì cả hai đều có kiến thức và sự hiểu biết lẫn nhau.
Tuy nhiên, bài Tin Mừng hôm nay Thánh Gioan muốn truyền đạt nhiều hơn nữa. Vì Chúa Giêsu không phải chỉ là một mục tử tốt lành mà Ngài cũng là cánh cổng. Ngài không phải chỉ hướng dẫn những con chiên của Ngài đến với ơn cứu rỗi, Nhưng Chúa Giêsu cũng còn là đường đưa chúng ta đến với ơn cứu rỗi và sự cứu rỗi chính là Ngài. Những kẻ trộm cắp đến để ăn trộm, ăn cắp, giết người để hủy diệt. Nhưng Chúa Giêsu đến để ban cho con người chúng ta cuộc sống.Chúng ta thường xuyên nhận được cuộc sống khi chúng ta phát triển trong tự do.
Qua bài đọc trong sách Công vụ Tông Đồ mô tả cách mà Thiên Chúa đã truyền cảm hứng cho thánh Phêrô để loan báo cho những người trong Giáo Hội tại Jerusalem một sự tự do nhất định cho các tín hữu mới.
Những người không Do Thái có thể trở thành tín hữu và môn đệ của Chúa Kitô mà không bị những hạn chế của lề luật như chế độ ăn uống của người Do Thái. Đây không phải là một thông điệp dễ dàng để loan báo cho những nhà lãnh đạo, kể cả thánh Phêrô để chấp nhận. Tuy nhiên, thánh Phêrô đã cho chúng ta thấy rõ ra rằng là nếu Thiên Chúa muốn chúc lành và ban tặng cho những ai đã theo sự đổi mới của Chúa Kitô có cùng một Chúa Thánh Linh mà Thiên Chúa đã ban cho các các Tông Đồ của Ngài, và lđã giúp cho thánh Phêrô (và những người kế vị các thánh Tông đồ) biết cách để có thể sống theo như cách của Thiên Chúa.
Lạy Chúa, Chúa là mục tử và là sự cứu rỗi tôi. Trường hợp trong cuộc sống mà chúng con đã được Chúa mời gọi chúng con lớn lên trong sự tự do?

Mon 18th April 2016 - 4th Week of Easter
The image of the Good Shepherd portrays an intimate relationship between the sheep and their shepherd. There is a mutual knowledge and familiarity.  Yet the gospel writer wants to convey even more. Jesus is not only the shepherd, He is also the gate. He not only leads the sheep to salvation, Jesus the way to salvation and salvation itself. The thief comes to steal, kill and destroy. Jesus comes to give life and to give life to us in abundance.
            We often receive life when we grow in freedom. The reading from Acts describes how God has inspired Peter to proclaim to the Church leaders in Jerusalem a certain freedom for new believers. People who are not Jewish can become believers and followers of Christ without taking on the restrictions of Jewish dietary laws. This was not an easy message for the leaders, including Peter, to accept. Ultimately, however, Peter points out that if God wants to bless and gift these new followers of Christ with the same Spirit God has given to the leaders themselves, how can Peter (or anyone else) stand in God’s way?
            Lord, You are my shepherd and salvation. Where in my life are You inviting me to grow in freedom?

No comments:

Post a Comment