Monday, April 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Phục Sinh
Chúa Giêsu đã bị những người Do Thái chối bỏ. Họ đã không thể nhận ra Ngài là Đấng Cứu Thế; do đó họ hỏi Ngài một câu hỏi nhớ ngẩn: có phải ông là Đấng Cứu Thế. Câu trả lời của Chúa Giêsu rất đơn giản, Ngài đã chỉ cho họ tới Thiên Chúa Cha, người mà gọi là Cha của Ngài, và tất cả những công trình mà Ngài đã làm là Ngài làm vì danh  của Chúa Cha, thậm chí  Ngài còn nói với họ rằng Ngài và Chúa Cha là một. Đây là thần bí của Kitô giáo. Đó là trung tâm của Kitô giáo.
            Chúa Giê-su, là một con người hoàn toàn như chúng ta, đã có thể tại sự kết hợp giữa Ngài với Thiên Chúa Cha cha của Ngài qua sức mạnh của những lời cầu nguyện. Ngài trải qua những king nghiệm trong sự kết hợp này và đó là chính là nguồn gốc của lời nói và hành động của Ngài. Rút tỉa trong kinh nghiệm của sự kết hợp không thể phá vỡ  giữa Chúa Cha và Chúa Con, chúng ta cũng được mời gọi để được kết họp và  nên một với Thiên Chúa, cho dù chúng ta là giáo dân, tu sĩ hay giáo sĩ, ơn gọi này được dành cho tất cả mọi người chúng ta.
            Chúng ta có rất nhiều gương sang và ví dụ như : Thánh Têrêsa Avila, Thánh Joan of Arc, Thánh Inhaxiô Loyola và nhiều người khác, những người đã cảm thấy được mời gọi một cách huyền bí để đưộc kết hợp với Thiên Chúa một cách lạ lung, khó hiểu.  Và sự kết hợp này có thể có được chỉ qua việc cầu nguyện và qua sự nhạy cảm với sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần.
            Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con, cũng như Chúa, cũng biết trau dồi và phát triển đời sống tinh thần của chúng con và ít nhất là có được một cái nhìn thoáng qua về sự kết hợp của chúng con trên trời với Chúa.

Reflection Tuesday 4th week of Easter
Jesus was rejected by the Jews. They were not able to recognize him as the Messiah; therefore they asked him a plain question whether he was the Messiah. Jesus’ reply was very simple, he referred to his Father, to the works that He did in his Father’s name. He even told them that he and the Father are one. This is the mysticism of Christianity. It is the heart of Christianity.
   Jesus, being a fully human being like us, was able to establish his union with his Father through the power of prayer. He experienced this union and it was the source of his words and actions. Learning from this unbreakable union between the Father and the Son, we, too, are called to be one with God. Whether we are lay or religious or cleric, this call is for all of us.
   We have many examples:  St Teresa of Avila, St Joan of Arc, St Ignatius of Loyola and many others, who deeply felt invited to that mystical union with God. This union is possible only through prayer and being sensitive to the promptings of the Holy Spirit.
Lord Jesus, may we, like You, also grow in our spiritual life and have at least a glimpse of our heavenly union with You.

No comments:

Post a Comment