Friday, April 1, 2016

Suy Niệm Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục sinh




Suy Niệm Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục sinh
Đã bao nhiêu lần chúng ta đã không nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống của chúng ta? Có lẽ chúng ta không nhận ra sự hiện của Chúa trong cuộc sống rất thường xuyên hơn, nhất khi mọi sự chúng ta kỳ vọng, đạt mộng ước vào những việc chúng ta làm, nhưng những thứ ấy không đạt được kết quả tốt đẹp theo cách mà chúng ta mong muốn, phản ứng tức thời của chúng ta là than trách Thiên Chúa và nghĩ rằng Thiên Chúa đã bỏ rơi chúng ta. Chúng ta đã để cho những cảm xúc và sự lo lắng của chúng ta làm chủ tâm hồn hồn của chúng ta. Chúng ta đã quên Chúa, quên sự cầu nguyện. Có khi chúng ta còn đổ lỗi cho Thiên Chúa vì những sự trở ngại Thiên Chúa đã gây trong những tiến trình công việc mà chúng ta thực hiện. Chúng ta đánh mất niềm tin. Và sau cùng, khi chúng ta bình tĩnh trở lại, cơn nóng giận buồn bực nguôi ngoai và chúng ta có thể suy nghĩ tốt hơn, chúng ta có thể khám phá ra rằng những kết quả mà chúng ta đã đạt được trong thực tế có thể là một phước lành Chúa ban cho chúng ta trong những sự thất bại, trong những đổ vỡ như là một sự ngụy trang. Chúng ta có thể suy  phán như là việc chúng ta đã phải đối mặt với một phiên tòa để nhờ đó, qua việc đó giúp cho chúng ta sẽ trở thành một con người tốt hơn trong xã hội và sẽ đạt được một kết quả tốt đẹp hơn. Và chỉ qua những sự việc đó, mà chúng ta đã nhận ra rằng "đó là Chúa Kitô!"
Chúng ta hãy suốt sắng tự kiểm tra cuộc sống của chúng ta, Chúng ta hãy nhìn lại xem có khi nào chúng ta trải nghiệm được sự sống lại của Chúa Kitô trong chúng ta? Chúng ta đã thật sự tìm kiếm Chúa Kitô? Chúng ta đã nhận ra Chúa đang hiện diện nơi chúng ta?


REFLECTION 2016-03-28
How many times have we failed to recognize the presence of the Lord in our lives?  More often than not, when things do not go our way, our immediate reaction is to think that God has abandoned us.  We let our emotions and anxiety take over.  We forget to pray.  We even blame God for what seems to be a setback.  We lose faith. Then, as our senses return and we are able to think better, we discover that it was actually a blessing in disguise.  We had to face the trial to enable us to become better people and to achieve a better ending.  Only then did we realize that "it was the Lord!"

No comments:

Post a Comment