Wednesday, April 27, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 5 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 5 Phục Sinh
Qua bài Tin Mừng hôm này, Chúa Giêsu cho chúng ta biết là Chúa đã ban cho chúng ta sự sống thật, sự sống dồi dào được xuất phát từ nơi Thiên Chúa và cho thấy kết quả hoa trái tuyệt vời. Những người trồng nho phải biết tỉa những nhánh cây nho rất cẩn thận trước khi giàn nho có thể đơm bong kết trái và cho những chum nho tốt. Chúa Giêsu đã đùng hình ảnh giàn Nho để cho chúng ta thấy có hai loại nhánh trong cùng một cây Nho trong giàn: đónhững nhánh nho (hay là chì về những người) biết đơm hoa kết trái và những nhành nho xấu ăn hại (người) không làm cho hoa, trái mà còn ăn hại đất màu.
Những nhánh cây cằn cỗi phải được cắt tỉa cẩn thận, để bảo tồn chất dinh dưỡng và sức mạnh cho những nhánh cây còn lại  để sinh hoa kết trái và trái của nó được tốt hơn. Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh này để mô tả những  cuộc sống mà Ngài là cây Nho đã sản xuất trong những người đã biết hiệp nhất với Ngài, là kết quả của "sự công chính, bình an và hoan lạc trong Thánh Thần." Chúa Giêsu nói rằng chúng ta có thể sẽ không sinh ra được hoa trái trong cuộc sống của chúng ta nếu chúng ta không ở trong và lên một với Ngài.  Hoa Quả ngài đã nói chính là hoa quả của Chúa Thánh Thần.
            Sự thật rất đơn giản ở đây: Chúng ta là một trong hai nhánh trong cùng một cây nho. Chúng ta có thể là những nhánh Nho cho hoa trái tốt tuơi, hay chúng ta có thể là những nhánh nho cằn cỗi chẳng bao giờ nở hoa và cho trái. Nhưng nhánh nho mang hoa trái khỏe mạnh, cần phải được cắt tỉa và chăm sóc luôn. Chúa Giêsu đã hứa rằng chúng ta sẽ sinh ra nhiều hoa trái, nếu chúng ta cứ ở trong Ngài và cho phép Ngài “cắt tiả” săn sóc và làm sạch chúng ta. Chúng ta hãy tin tưởng vào sự hiện diện vĩnh cửu của Chúa i chúng ta. Chúng ta hãy để Chúa Giêsu là người trồng nho chăm sóc chúng ta như người làm vườn chăm sóc dàn nho của họ, để cho Ngào săn sóc, cắt tỉa, và làm sạch chúng ta để hoa trái được phát sinh ra chúng ta. Hãy để Ngài thay đổi cuộc sống của chúng ta.
            "Lạy Chúa, chúng con có thể làm một với Ngài trong tất cả những gì chúng con nói và làm. Xin đưa chúng con đến gần tới Chúa đê chúng con có thể tôn vinh Chúa luôn mãi vàn đơm hoa kết trái cho Nước Chúa. "

Reflection SG.
Jesus offers true life, the abundant life which comes from God and which results in great fruitfulness. The vinedresser must carefully prune the vine before it can bear good fruit. Vines characteristically have two kinds of branches: those which bear fruit and those which do not.
            The barren branches must be carefully pruned back in order for the vine to conserve its strength for bearing good fruit. Jesus used this image to describe the kind of life he produces in those who are united with him, the fruit of “righteousness, peace, and joy in the Holy Spirit.” Jesus says there can be no fruit in our lives apart from him. The fruit he speaks of is the fruit of the Holy Spirit.
            There is a simple truth here: We are either fruit-bearing or non-fruit-bearing. There is no in-between. But the bearing of healthy fruit requires drastic pruning. The Lord promises that we will bear much fruit if we abide in him and allow him to purify us. Let us trust in the Lord's abiding presence with us? Let Jesus be our vinedresser, let him purify us for fruitfulness. Let him change our lives.
“Lord, may I be one with You in all that I say and do. Draw me close that I may glorify You and bear fruit for Your kingdom.”

No comments:

Post a Comment