Monday, April 25, 2016

Suy Niệm Chúa Nhật Thứ 5th Phục Sinh



Sunday, 5th Week of Easter

Một số người tin vào Chúa Giêsu nghĩ rằng con đường công danh của mình là một cái vé miễn phí để vượt qua một cuộc sống vô tư dễ dàng. Như thế thì đức tin của họ sẽ bị rúng động xáo trộn và lung lay mỗi khi cuộc sống của họ bi trở ngại, khốn khó. Với sự sẵn sàng, để chấp nhận sự bức hại hay phải chịu đau khồ,chúng ta có thể chịu đựng mà mà không tự thương hại cho phận mình hay than phiền chúng ta đang thay đổi và chuẩn bị sẵn sàng cho Nước Trời. Con người đau khổ qua nhiều cách khác nhau, và một số những hình thức thử thách thể dễ dàng cho một số người và một số người khác thì cảm thấy khó khăn. Nhưng có một điều rõ ràng là: tất cả chúng ta học được bài học Thiên Chúa  đã sẵn trước chúng ta. Chưa bao giờ cầu nguyện cho một cuộc sống hoàn toàn tự do trong cuộc đấu tranh, cho một cuộc sống như vậy sẽ không có nhiều điều để dạy chúng ta.
Thiên Chúa đã làm nhiều điều mới lạ. Với con mắt nhìn trong sách Khải Huyền, chúng ta đưa ra một cái nhìn vào tương lai xa, khi Thiên Chúa sẽ đến rất gần với chúng ta thì sự chết và sự khóc lóc sẽ biến mất. Đó là ước mơ của Thiên Chúa, nhưng vẫn còn khá xa vời. Trong khi chờ đợi, chúng ta tiếp tục cuộc hành trình của chúng Ta trong niềm tin và tình yêu của Thiên Chúa.
Chúa Giêsu đã cho chúng ta một khí cụ có giá trị để giúp chúng ta sống trong cuộc hành trình trần thế cùa chúng ta: đó là một điều răn "mới"  là hãy yêu thương nhau như chính Chúa đã thương yêu và chăm sóc chúng ta. Điều này không chỉ làm cho hành trình của cuộc sống dễ chịu hơn, nhưng cũng có rất nhiều hiệu quả hơn. Thiên Chúa là tình yêu, và tình yêu đó sẽ hướng dẫn sống gần gũi hơn với Thiên Chúa và thành Jerusalem mới hơn..

Reflection Gospel
Lord, give me strength and comfort in my struggles.
Some who believe in Jesus think that their path is a free ticket or pass to an easy, carefree life.  Their faith is usually shaken to the core when life’s struggles come their way. It is through our willingness to be persecuted or suffer — without self-pity or complaining — that we are transformed and made ready for the kingdom of God. People suffer in different ways, and some appear to have it easier than others. But one thing is clear: we all learn the lessons God places before us. Never pray for a life completely free of struggle, for such a life would not have much to teach us.          
God makes all things new. In the vision from Revelation, we are given a peek at the distant future when God will be so close to us that death and weeping will vanish. That is God’s dream, but it is still far off on the horizon. In the meantime, we continue our journey.
Jesus gave us a valuable tool to help us on the journey — a ‘new’ commandment to love one another with the same intensity, compassion, and care with which Jesus loves us. Not only does this make the journey of life easier to bear, but also a lot more fruitful. God is love, and the more we guide our lives by love, the closer to God and the New Jerusalem we will be.
Lord, give me strength and comfort in my struggles.

No comments:

Post a Comment