Wednesday, April 27, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Marcô Thánh sử April 25



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Marcô Thánh sử
"Được sai đi được xức dầu với Chúa Thánh Thần." Chúa Thánh Thần đồng hành với chúng ta trong sứ mệnh truyền giáo và rao giảng tin mừng của Nước Trời.
      Là người Công Giáo xác thực là người Kitô Hữu thực sự người chứng nhân cho những phép lạ. Phép lạ vĩ đại nhất là sự khắc phục của chúng ta với Chúa Thánh Thần để chống lại những sự ham muốn quá mức, kiêu ngạo, tự cao, tự tôn với những khuynh hướng sai lầm của chúng tôi và tội lỗi của chúng ta trong bản tính hay sa ngã. Cũng vì thế mà Thánh Gioan Tẩy Giả đã từng nói rằng: "Ngài (Chúa Giêsu) phải tăng và tôi phải giảm xuống". Thánh Phaolô nói: "Tôi đang sống, ngưng không phải là tôi sống mà chính Đức Kitô dang sống trong tôi."
      Với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, chúng ta có thể phát triển trong sự hoàn hảo của tình yêu và chính đó là sự cần thiết để vượt qua tất cả những khuynh hướng tội lỗi của chúng ta và ngược lại với những tác động hủy diệt của nó bằng cách truyền năng lượng tái sức sáng tạo của Thiên Chúa vào quá trình này. Chúa Thánh Thần hoạt động trong tâm hồn (lương tâm) của chúng ta để giúp chúng ta biết sám hối và hòa mình với Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta với những ân sũng trong cuộc sống, trong Phép Rửa của chúng ta và "món quà tinh thần" ban cho chúng ta trong sự Chứng nhận của chúng ta để giúp chúng ta sau đây của chúng tôi Kitô trong sứ vụ loan báo trong ngôn ngữ mới của tình yêu.

Reflection Gospel Reading: Mk 16:15 - 20
"To be sent is to be anointed with the Holy Spirit."  The Holy Spirit goes with us in our mission to evangelize and proclaim the good news of God's Kingdom. 
      A true and authentic believer is a witness to miracles.  The greatest miracle is our overcoming with the Holy Spirit against our inordinate desires, pride, wrong egotistic tendencies & sinfulness-our fallen nature.  No wonder St. John the Baptizer once said that "He must increase and I must decrease".  St. Paul said:  "It is no longer I who lives but Christ who lives in me."
      With the help of the Holy Spirit we can develop in perfection the love that is necessary to overcome all our sinful tendencies and reverse its destructive effects by infusing the re-creative power of God into the process.  The Holy Spirit acts on our conscience to help us repent and reconcile ourselves to God.  The Holy Spirit enables us with the gift of life during our Baptism and the "spiritual gifts" bestowed on us in our Confirmation to help us with our following Christ in mission in proclaiming the new language of love.

No comments:

Post a Comment