Monday, April 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 4 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 4 Phục Sinh
Trong đoạn Tin Mừng hôm nay  Thánh Gioan cho chúng ta thấy những điểm chính của nhũng bài giảng Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta trước Ngài bắt đầu bước vào cuộc hành trình với sự thương khó, cái chết và sự  phục sinh của Chúa Giêsu. Trong đó bao gồm phần tóm lược các nhiệm vụ của Ngàinhững lời mời gọi đến đức tin.
            Thứ nhất, ơn gọi đến vói đức tin không phải chỉ là những gì trong thể chất con người của Thiên Chúa được đóng ấn đi kèm trong con người của Chúa Giêsu. Nhưng nó được toả lan ra bên ngoài, vì mục tiêu của họ là Chúa Cha, Đấng đã mạc khải chính mình Ngài trong Chúa Giêsu.
            Thứ hai, chính Chúa Giêsu đã thực hiện sứ mệnh của Ngài và Ngài luôn luôn nhận thức rằng ông đại diện cho Cha của Ngài, và do đó, để chiêm ngưỡng Chúa Giêsu trong đức tin là để nhận ra Ngài là người đã tiết lộ cho chúng ta về Chúa Cha.
            Thứ ba, để tin vào Chúa Giêsu là để được giải thoát  ra khỏi bóng tối, thật vậy, vì nếu như chúng ta không Tin vào Thiên Chúa và chúng ta tự  từ bỏ chính mình và vì tội lỗi sẽ làm chúng ta xa lánh Thiên Chúa.
            Thứ Tư là khi chúng ta từ chối Chúa Giêsu và Giáo huấn của Ngài, chúng ta sẽ bị lên án  chính chúng ta và trở nên xa lạ với Thiên Chúa. Chúa Giêsu chỉ cứu rỗi  những người  biết ăn năn và hối cải.
            Qua những sách giáo lý dạy cho thấy rằng Chúa Giêsu đã vâng lời Chúa Cha và hoàn thành nhiệm vụ Chúa Cha đã sai khiến. Nếu trong quá khứ, những lời của Thiên Chúa, đã được truyền đạt tới dân Israel bởi ông isen,  và ông Môisen là phương tiện mà Chúa bày tỏ chính Ngài cho dân riêng của Ngài, Thì hôm nay Thiên Chúa đã sai con một của Ngài xuống thế với chúng ta trong ngôi Hai nhập thể để nói giáo huấn con người chúng ta.  
            Tất cả những ai đã chấp nhận Thiên Chúa và đến để được chia sẻ trong sự sống với Chúa Giêsu trong Thiên Chúa Cha. Nếu như đấy chính là Chúa Giêsu, và tất cả những gì Ngài đã làm, thì những điều đấy sẽ được tỏ ra cho  chúng ta thấy ai là Thiên Chúa, và những gì Thiên Chúa đã làm vì Chúa Giêsu đã nói bằng Lời Nói bằng những hành động để cho chúng ta thấy được Chúa Cha. Để biết Chúa Giêsu là để biết được Chúa Cha ở ngay trong tâm hồn của mỗi con người chúng ta..
            Lạy Chúa Cha, Xin cho chúng con nhận biết Chúa Giêsu để chúng con có thể cũng nhận biết được Chúa là Thiên Chúa của chúng con..

Reflection Wednesday 4th week of Easter (SG 2016)
In today’s Gospel passage, the writer John provides the key points of Jesus’ teachings before he starts on the account of Jesus’ passion and resurrection. It contains a summary of his mission and a call to faith. 
            Firstly, the call to faith is not merely an attachment to the person of Jesus. It reaches beyond him, for the goal is the Father who reveals Himself in Jesus. Secondly, Jesus himself carries out his mission always in awareness that he represents his Father, and therefore, to contemplate Jesus in faith is to recognize him as the one who reveals the Father. Thirdly, to believe in Jesus is to be liberated from darkness, that is, from the sphere of unbelief, sin and separation from God. Fourthly, to reject Jesus and his message is to condemn oneself and to become alienated from God. Jesus only saves and it is man alone who condemns or judges himself.
            The teachings show that Jesus owes his whole mission and message to the Father. If in the past, the words of God, as communicated by Moses to the people, was the means by which God revealed Himself, through Jesus, God’s very words are spoken to the people. Those who accept him come to share in the life of Jesus and his Father. If this is who Jesus is and what Jesus does, it also reveals who God is, and what God does since Jesus by word and action reveals the Father. To know Jesus is to know Father at the very heart of their being.
            Father, to know Jesus is to know You.

No comments:

Post a Comment