Friday, April 1, 2016

Suy Niệm Thứ bẩy Tuần 7 Phục Sình



Suy Niệm Thứ bẩy Tuần 7 Phục Sình
Qua bài đọc sách Tông đồ Công Vụ hôm nay, chúng ta thấy các Tông đồ đã quá sợ hãi. Họ co rúm, sợ run lên ở trong căn phòng trên lầu mà các cửa đã được khóa kín, Họ sợ hãi, họ đang lo lắng khi nghe những bước chân của những kẻ đang lùng bắt bớ họ. Nhưng sau lễ Ngũ Tuần, thì đó lại là một câu chuyện khác.
Họ đã được biến đổi, và bây giờ họ naăng nhiên họ cười vào mặt những kẻ bắt nạt  họ ngay cả cái chết đang đe dọa họ. Sau khi họ bị kéo lê tới trước mặt những nhà chức trách, họ đã được cảnh cáo
phải im miệng và không rao giảng về Chúa Giêsu sống lại. Nhưng họ đã phản ứng lại và trả lời rất đơn giản: bất cứ điều gì Chúa muốn, chúng tôi làm, và Thiên Chúa muốn chúng tôi phải tiếp tục việc rao giảng của chúng tôi. Đôi khi chúng ta có thể bị choáng ngợp với sự sợ hãi, nhưng với ơn thiêng liêng của Thiên Chúa trong chúng ta, chúng ta có thể làm bất cứ điều gì. Những việc làm đúng và tuân theo thánh ý của Thiên Chúa chính là sức mạnh và niềm vui của chúng ta.
Đoạn kết của Tin Mừng Marcô đã kết thúc một đột ngột với những người phụ nữ đang chạy trốn và nói không nói với bất cứ ai là các bà đã thấy những gì, vì các bà quá sợ hãi. Nhưng với sự xuất hiện của Chúa và những lời kêu gọi ra đi làm chứng cho Chúa giữa muôn dân, muôn nước đã làm thay đổi tâm hồnlòng trí của họ. Một lần nữa, sự sợ hãi chính sức mạnh áp bức con ngước quá đỗi, nhưng Thiên Chúa có thể vượt qua tất cả và làm cho những người yếu đuối, sợ sệt biết hướng vào và nắm lấy sự can đảm để làm chứng cho đức tin. Một mình và bằng nỗ lực riêng của mỗi người, chúng ta có thể làm được việc tối thiểu; nhưng nếu chúng ta biết dựa vào ân sủng của Chúa, chúng ta có thể làm được bất cứ những chúng ta muốn làm theo ý Chúa. Thế giới hôm nay đang cần những chứng nhân biết vui tươi và can đảm. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sự can đảm không bao giờ cạn.

Saturday of Easter Week Sat 2nd April 2016
The apostles had been broken and terrified men. They cowered behind locked doors, listening in dread for the footsteps of their persecutors. But after Pentecost, it was a different story.
They were transformed, and they laughed in the face of bullying and death threats. After being dragged before the authorities, they were warned to keep their mouths shut and not proclaim the risen Jesus again. Their response was simple: whatever God wants, we do, and God wants us to continue our proclamation. Sometimes we can be overwhelmed with fear, but with God’s spirit within us, we can do anything. Strength and joy come from doing the right thing and obeying the will of God.
The original shorter ending of Mark ended abruptly with the women running away and telling no one what they had seen, for they were terrified. It took the appearance of the Lord and his missioning speech to change their hearts and minds. Again, fear was powerful, but God can overcome all and make weak people into courageous witnesses for the faith. Alone and by our own efforts we can do little; with the Lord’s grace, we can do just about anything. The world needs joyful and courageous witnesses.
Lord, grant me unfailing courage.

No comments:

Post a Comment