Monday, April 18, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ Ba Mùa Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ Ba Mùa Phục Sinh
Hôm nay chúng tiếp tục Mừng của Thánh Gioan hôm thứ Năm và hôm qua với câu Chúa Giêsu nó "chính là Ta là Bánh hằng sống bởi trời xuống! Ai ăn bánh này, thì sẽ được sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, ấy là thịt mình Ta vì sự sống thế gian"(Jn 06:51), . Và cũng vì những lời này mà một số môn đệ của Ngài đã bỏ Ngài ra đi vì họ thấy khó có thể chấp nhận?
Tại sao những người môn đệ này lại cảm thấy nó khó để chấp nhận những lời của Chúa Giêsu? Có lẽ rất nhiều người đã bị con mắt thế gian che dậy, cộng với cái long tự cao vì họ biết Chúa Giêsu là con của một người thợ mộc quê mùa. Và trong thâm tâm của họ, họ vẫn còn những ham muốn riêng của họ về sự vật thế gian và không nhận ra bản tính Thiên Chúa của Chúa Giêsu,  Con Thiên Chúa đã nhập thể làm người. Trong Matthew câu 22 đoạn 14, viết Chúa Giêsu nói: "Nhiều người được gọi, nhưng ít người được chọn." Nhiều người được mời đến vương quốc của Thiên Chúa, nhưng chỉ có một số ít người nhận ra Chúa Giêsu là Chúa và đấng Cứu Chúa Thế của họ, và họ là những người sẽ được chọn để vào nước Trời.\
Thế nào là để chấp nhận Chúa Giêsu? Để chấp nhận Chúa Giêsu có nghĩa là chúng ta phải biết đáp lại lời kêu gọi của Ngài, Có nghĩa là chúng ta thật sự tham gia tích cực với Ngài trong cuộc khổ nạn của Ngài trong bất cứ mọi kể giá. Sứ mệnh của chúng ta là trở thành những người tông đồ để loan truyền Lởi của Chúa cho tất cả những người vẫn chưa được nghe và biết đến Chúa,  để gieo những hạt giống và để đem ân sủng của Thiên Chúa tới với mọi người và giúp làm cho Lời của Chúa được sinh sôi và lớn lên trong trái tim của họ cho đến khi Lời Chúa được nở rộ trong họ. Nhiệm vụ của chúng ta không phải là chỉ tìm đến vương quốc của Thiên Chúa một mình, nhưng để mang lại càng nhiều linh hồn cùng đến tới Thiên Chúna với chúng ta.
        Chúng ta trung tín theo đuổi sứ mệnh của chúng ta để theo Chúa Giêsu? hay là chúng ta đang mang những linh hồn khác lánh xa Thiên Chúa và Nước Trời bằng những lời nói khích bác, bằng sự chia rẽ và bằng lối sống ích kỷ của chúng ta? Hay chúng ta đã chọn việc bỏ Chúa giống như một số các môn đệ của Chúa Giêsu đã làm trong đoạn Tin Mừng hôm nay vì chúng ta chưa sẵn sàng vác thập giá của chúng ta và theo Chúa?


Reflection: 2013
What is it that some of the disciples find hard to accept? In John 6:51, Jesus says, "I am the living bread which has come from heaven; whoever eats of this bread will live forever. The bread I shall give is my flesh and I will give it for the life of the world."
Why did they find it hard to accept the words of Jesus? There were many who got stuck with knowing Jesus as the son of a carpenter. Their hearts were still hardened by their own desires of worldly things and didn't recognize the divine nature of Jesus, that he is the Son of God incarnate. In Matthew 22:14, Jesus said, "Many are called, but few are chosen." Many are invited to the kingdom of heaven, but only those who accept Jesus as their Lord and Savior will be chosen to enter the kingdom.
What does it mean to accept Jesus? It means that we respond to his call, that we take active participation in his passion regardless of the price. Our mission is to be apostles who will spread the word of God to all those who haven't heard it yet, to plant the seed and let God's grace grow in their hearts until it reaches full bloom. Our mission is not to go to God's kingdom alone, but to bring as many souls with us.
Have we been faithful in pursuing our mission, or have we brought souls farther away from God and from His kingdom with our worldliness, our selfishness? Or have we chosen to walk away like many of the disciples did during Jesus' time because we are not ready to take up our cross and follow him?

No comments:

Post a Comment