Friday, April 1, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần Phục Sinh
 Nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta không nhận ra Chúa. Nhưng chỉ khi nào đó chúng ta phải mang những gánh nặng của cuộc sống, hay gặp những việc khó khăn trong cuộc đời, chúng ta mới chạy đến nhà thờ, hay đến đài đức mẹ để cầu xin lúc đó chúng ta mới có thể phân biệt sự hiện diện của Chúa.
    Những khi chúng ta có vấn đề mà chúng ta có thể tự giải quyết được trôi chảy, hay mỗi khi chúng ta được thành công nhờ sự khôn khéo, tái trí và thông minh mà Chúa ban riêng cho chúng ta. Thì trong những, lúc đó, chúng có lúc đã tự cao và tự  nghĩ rằng đó là sức của riêng mình làm ra mà không cần vào sự giúp đỡ của Thiên Chúa. Nhưng khi chúng ta gặp những vấn đề quá khó khăn, thất bại và thực sự đã cố gắng hết sức,  những lúc vô cùng tuyệt vọng, thì lúc ấy chúng ta mới nhớ đến Thiên Chúa và cầu nguyện xin xỏ hay có thể là trách móc thiên Chúa khi những điều không được như ý muốn.
      Đó là những khi cả đêm mà các môn đã mất bao nhiêu công sức, tài nguyên và thời giờ để đánh lưới cá.  Qua những cố gắng đó"suốt đêm lưới , kéo lên, thả xuống, mất bao nhiêu công sức,  rách lưới mà cũng chẳng bắt được gì !” Lúc đó, chúng ta mới nhận ra sự yếu đuối  nơi con người của chúng ta, chúng ta cảm thấy bất lực. Chúng ta mới “sực nghĩ” ra rằng chúng ta không phải là Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao ở ngã tư của cuộc đời quan trọng này, chúng ta mới có thể cảm nhận được đức tin và nhận ra rằng "đóChúa Kitô đó!"
            "Lạy Chúa Giêsu, Chúa là sự sống lại và là sự sống.  Xin Chúa tăng thêm lòng tin  của chúng con vào trong sức mạnh của sự phục sinh của Chúa và trong chân lý và sự thật đó là Chúa đã thực sự  đã sống lại! Xin cho chúng con đừng bao giờ phải giờ nghi ngờ về lời hứa ban sự sống của Chúa và cũng đừng để chúng con đi lạc khỏi sự hiện diện của Chúa"

Reflection:
     It is the Lord! This is also the frequent message of our beloved Archbishop Luis Antonio Cardinal Tagle. It is important to recognize the Lord when he comes.  
     Many times we don't recognize him at all. It is only when heavy and impossible crosses come our way when we discern the presence of the Lord. When we have problems that we can solve, we attribute our success to our own brilliance and intelligence without God's help. But when the problems are too difficult and really exhaust all our strength, after trying everything and still failing, then we remember to ask God.
     It is when we have tried "fishing the whole night and caught nothing" that we realize our weakness and humanity. We discover that we are not God. That is why in this important crossroad, we can jump into faith and realize that " It is the Lord!"

No comments:

Post a Comment