Thursday, October 22, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ bẩy tuần 29 Thường Niên



Trong một lúc nào đó trong cuộc sống của chúng ta, có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng đã giống như cây vả mà Chúa Giêsu đã nhắc tới trong bài Tin Mừng hôm nay. Chúng ta cũng thế, chúng ta đều có nguy cơ bị từ bỏ, và bị coi như là thứ vô dụng. Nhưng với tình yêu thương của Thiên Chúa, Ngài đã thương xót chúng ta, và Ngài đã cho chúng ta có một cơ hội khác để sử đổi. Do đó, bài Tin Mừng hôm nay, kêu gọi tất cả chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa một cách sâu sắc hơn vì Ngài đã cho chúng ta có được cơ hội thứ hai. Đây cũng là một phần đòi hỏi sự quyết tâm thật tình của chúng ta trong nhưng việc làm hầu chúng ta có được cái cơ hội thứ hai.
            Chúng ta sẽ hành động như thế nào ? Có phải là chúng ta sẽ vẫn giữ cái trạng thái trong sự lười biếng thiêng liêng? Thiên Chúa luôn yêu thương và sẽ giúp chúng ta, nhưng Ngài sẽ không ép buộc chúng ta vào thiên đàng. Chúng ta cần phải thay đổi cách sống của chúng ta. Chúng ta cần phải chấp nhận, tin tưởng  và trông cậy vào sự giúp đỡ, và sự yêu thương của Thiên Chúa. Chúng ta cần phải sản xuất những hoa quả của những việc làm tốt trong sự ăn năn, trong sự khiêm tốn trong tình yêu thương. Với thời gian, không bao giờ là quá muộn hay quá trễ để chúng ta bắt đầu thay đổi cuộc sống của chúng ta để chúng ta được trở nên tốt hơn hay thánh thiện hơn. Chúng ta đừng để Chúa Giêsu Kitô phải thất vọng vì chúng ta, Ngài đã phải hạ mình, từ Thiên Chúa đã xuống làm người, một con người thật hèn hạ để ban cho chúng ta thêm một cơ hội thứ hai để cứu chuộc chúng ta.

REFLECTION LUKE 13:1-9
At some point in our lives, many of us were like the fig tree. We, too, were in danger of being rejected as useless. But in his mercy, God took pity on us. We were given another chance. Today's Gospel, therefore, calls forth from us deep gratitude to God for the second chance he has given us. It also calls for a deep determination on our part to make the most of our second chance.
How shall we act? Shall it be with the same spiritual laziness? God will help us but he will not force us into heaven. We need to change our ways. We need to accept the loving help of God. We need to produce the fruit of good deeds in repentance, humility and love. It is never too late to begin to change our lives for the better. Let us not disappoint Jesus who allowed himself to be cut down to give us a second chance to redeem ourselves.

No comments:

Post a Comment