Wednesday, October 7, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư tuần 27 TN- Lễ Đức Mẹ Mân Côi.



Hôm nay chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, trước đây người ta thường gọi là ngày tưởng niệm Đức Mẹ Chiến thắng, Đức Giáo Hoàng Piô V đã đạt cho mẹ để tạ ơn cho cuộc chiến thắng của các lực lượng Kitô giáo đã kết hợp chống lại các lực lượng hải quân Ottoman trong trận Lepanto, ở vùng tây Hy Lạp năm 1571, Nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi. Việc tưởng niệm Đức Mẹ Mân côi m nay một minh chứng cho sức mạnh của việc Đức Mẹ cầu bầu cho chúng ta sức mạnh của những chuổi Kinh Mân Côi. Vì Kinh mân Côi được coi như là những lời cầu nguyện hữu hiệu và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
            Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta cách cầu nguyện với Chúa. Giáo Hội đã dùng lời cầu nguyện của Chúa trong Bí Tích Thánh Thể, trước khí việc rước mình và máu Thánh Chúa. Hai việc cầu nguyện hàng ngày chính thức chính của Giáo Hội, Kinh sáng với những lời ca ngợi Kinh Chiều tối được kết thúc với Kinh Lạy Cha. Mỗi chục kinh Mân Côi, chúng ta  bắt đầu bằng Kinh Lạy Cha. Kinh Lạy Cha đã được chính Chúa Giêsu đã sang tác và dạy chúng ta, trong Kinh này Chúa Giêsu đã nhấn mạnh rằng chúng ta là con của Chúa Cha: chúng ta phải cầu nguyện với lòng tin tưởng  bởi vì chúng ta đang cầu nguyện với Chúa Cha yêu thương của chúng ta. Chúng tôi hãy ngợi khen Ngài và cầu xin cho ý của Ngài sẽ được thực hiện ở trên trời và dưới đất trong tất cả mọi thời gian.
            Chúng ta cầu nguyện xin Chúa cho chúng ta những nhu cầu chủ yếu về lương thực, vật chất và tinh thần; chúng ta cầu xin cho được tránh thoát khỏi mọi sự dữ. , xin cho biết tội lỗi của chúng ta, cầu xin cho sự tha thứ của Thiên Chúa trong cùng một cách chúng ta phải biết tha thứ cho người khác. Thực ra, chúng ta hãy cầu nguyện cho chúng ta có được sự rộng lượng và can đảm để tha thứ cho người khác: chỉ có như thế, chúng ta mới có thể mong nhận được sự tha thứ của Thiên Chúa cho những lỗi lầm thiếu sót của chúng ta. Chúng ta cầu xin với Thiên Chúa toàn năng, là Cha của chúng ta, Đấng giàu lòng xót thương đầy lòng từ bi.

Reflection:
     The Memorial of Our Lady of the Rosary, formerly known as the Memorial of Our Lady of Victory, was instituted by Pope St. Pius V in thanksgiving for the victory of the combined Christian forces against the Ottoman navy at the Battle of Lepanto, off western Greece in 1571, attributed to the intercession of Our Lady of the Rosary.  The Memorial is a testimony to the intercessory powers of our Mother and the power of the holy Rosary as prayer.
     In the Gospel reading Jesus gives us the Lord's prayer. The Church makes use of the Lord's prayer in the Eucharist, to begin the Communion service. The two main official daily prayers of the Church, morning Lauds and evening Vespers conclude with the Our Father.  Each decade of the Rosary begins with the Our Father.
     Given by Jesus himself, the Our Father stresses that we are children of the Father:  we pray with confidence because we are praying to our loving Father. We praise him and pray that his will be done in heaven and on earth all the time.  
     We pray for our key need of food, physical and spiritual; we ask to be delivered from all evil. And, knowing our own sinfulness, beg for God's forgiveness in the same manner we forgive others. Indeed we pray for the generosity and courage to forgive others: only in the same manner could we expect to receive God's forgiveness for our own failures and shortcomings.
     In the first reading from the Book of Jonah, we see Jonah at prayer and God telling him how God loves everyone: "You are concerned about a plant which cost you no labor to make it grow. Overnight it sprang, and overnight it perished. But Nineveh has more than a hundred and twenty thousand people who cannot distinguish right from left and they have many cattle as well. Should I not be concerned for such a great city?"  
     We pray to an all powerful God, our Father, who is merciful and full of compassion.

No comments:

Post a Comment