Wednesday, October 7, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 27 Thường niên



Bài đọc thứ nhất hôm nay nhắc nhở chúng ta là không được phán xét người khác cũng không nên đi đến kết luận một cách nhanh chóng mỗi khi chúng ta gặp phải một tình huống khó xử. Chúng ta được nhắc nhở rằng là hãy cố gắng hết sức để hành động một cách công bằng, công bằng với tất cả mọi người, đạt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa và phục vụ Thiên Chúa với tất cả khả năng của chúng ta, thì chúng ta có thể chắc chắn rằng Thiên Chúa sẽ hướng dẫn chúng ta và cho chúng ta thấy sự "phân biệt giữa những người công chính và kẻ dữ, và giữa những người phục vụ Thiên Chúa và những người không."
    Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã mạnh dạn và nhấn mạnh cho chúng ta thầy cái sức mạnh của sự cầu nguyện và sự kiên trì trong việc cầu nguyện. Khi chúng ta cảm thấy rằng Thiên Chúa không nghe hay đáp lại lời cầu xin của chúng ta, có lẽ chúng ta phải nhớ rằng cách làm việc của Thiên Chúa không phải là cách làm việc của con người và có lẽ Chúa đã có kế hoạch khác tốt hơn cho chúng ta.  Khi Chúa dạy các môn đệ cầu nguyện, Ngài cũng nhắc nhở chúng ta qua Tin Mừng hôm nay là phải biết sốt sắng và siêng năng cầu nguyện. Bởi vì qua lời cầu nguyện mà chúng ta biết sẵn sàng để mở rộng tâm hồn của Chúng ta với Chúa. Và cũng nhờ đó mà qua lời cầu nguyện của của ta mà chúng ta có thể xác tín và nhận ra được niềm tin tưởng của chúng ta ở trong Chúa. Và cũng  trong lời cầu nguyện hôm nay, mà chúng tôi xác nhận sự chân thành và thẳng thắn với Thiên Chúa..

REFLECTION
Today's first reading reminds us not to judge nor jump into conclusions when we encounter a situation. We are reminded that as long as do our best to act justly, to be fair to everyone, to trust in the Lord and to serve God with the best of our ability, we can be sure that the Lord will guide us and show us the "distinction between the righteous and the wicked, and between those who serve God and those who do not."
Today's Gospel strongly emphasizes the power of prayer and the need to be persistent in prayer. When we feel that God is not listening or answering our prayers, perhaps we must remember that God's way is not man's way and perhaps the Lord has other plans for us. As the Lord taught his disciples to pray, he also reminds us through the Gospel to remember to pray. It is in prayer that we open ourselves to him. It is in prayer that we confirm our trust in him. It is in prayer that we confirm our sincerity and frankness with him.

No comments:

Post a Comment