Friday, October 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Lễ kính Các Thiên Thần Bản mệnh



Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta một sứ điệp rất quan trọng, đó là: Thiên Chúa của chúng ta là một Thiên Chúa rất yêu thương và khiêm nhường. Điều này dường như trái ngược với những lời mà chúng ta thường nghe trong giáo lý là:”Thiên Chúa là đấng toàn năng.
            Trong thực tế, Sức mạnh toàn năngsự khiêm nhường không phải là một sự mâu thuẫn. Vì sức mạnh toàn năng của Thiên Chúa đã được biểu lộ trên thập giá, sức mạnh đó đã giải thoát loài người  chúng ta thoát khỏi quyền lực của tội lỗi, của ma quỷ và sự chết và mang lại cho con người chúng ta có được sự sống đời đời.  Và từ đó, tất cả những người tin vào Chúa Giêsu Kitô sẽ được gọi là con Thiên Chúa.
            Thiên Chúa là tình yêu và Ngài sẽ thực hiện tất cả mọi thứ cho chúng ta theo bản năng và bản chất của tình yêu nơi ở Ngài. Do đó, lý do và động lực Thiên Chúa đã chọn để cứu rỗi chúng ta bằng cây gỗ Thập Giá là để bộc lộ tình yêu của Ngài. và chỉ có độc nhất tình yêu.
            Trong tình yêu và vì tình yêu Thiên Chúa toàn năng đã trở thành một con người thấp hèn như chúng ta mà không phải là con ngưòi mờ ảo như Thiên Thần. Thiên Chúa là Thiên Chúa toàn năng, Ngài có tất cả quyền lực và sức mạnh, nhưng Ngài đã trở nên bất lực như con người.  Thiên Chúa của tất cả sự giàu sang, quyền quý đã  trở thành một con người đơn sơ, hèn mọn, nghèo khó, Ngài đã sinh ra trong máng cỏ, hang lừa tối tăm và hôi bẩn. Thiên Chúa là tất cả mọi nguồn gốc của sự khôn ngoan, đã trở nên sự khôn ngoan theo cách đơn thuần của con người. Đây! là cách Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, mà con người như chúng ta  không thể nào có thể làm được và tin được như thế!.
            Tất cả chúng ta, đều được mời gọi để trở nên giống như Chúa Giêsu, Người đã sống trong sự khiêm tốn, hèn mọn để cho chúng ta có thể sống được trong sự khiêm tốn tuyệt hảo và cuối cùng, chúng ta cũng sẽ được thưởng trong Nước Thiên Chúa như các Thiên Thần.
            Lạy Chúa, xin  dạy chúng con biết sống trong sự khiêm tốn trong những ngày chúng con đang sống để chúng con có được sự sống đời trong Chúa..

The Holy Guardian Angels
In this Gospel passage, Jesus has revealed a very important message to us: our God is a God of humility. This seems to contrast with our frequent affirmation that God is the almighty. In fact, being powerful and being humble are not contradictory. God’s power was revealed on the cross, the power which set all human beings free from the power of sin and death and brought us life everlasting. From then on, everyone who believes in Jesus Christ on the cross is called a child of God. God is love and does all things according to his nature of love.
Hence God’s reason and motivation for choosing to save us by way of the cross is love and love alone. In love and because of love, God almighty became a finite human being. The God of all power became powerless, the God of all riches became a poor man and the source of all wisdom became wise in a merely human way. This is how unbelievably God loves us.
            Those who recognize this God who is the almighty and yet humbled himself for our sake are invited to become as Jesus was humble will be regarded as great in the end in God’s kingdom.
Lord, teach us to be humble in our day to day life.

No comments:

Post a Comment