Tuesday, October 20, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 29 Thường Niên-Y-1



Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 29 Thường Niên-Y-1
Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đã bao nhiêu lần chúng ta đã thường bị thối thúc hay cám dỗ bởi những sự mong muốn của riêng của mình trở thành nô lệ cho những sự ham muốn cho vật chất hay tinh thần của chúng ta biến chúng ta thành con người ích kỷ? Trong quá trình xác nhận những ước nguyện của chúng ta, một số người trong chúng ta đã đi lầm đướng và lạc lối và đã đi đến những hậu quả là làm mất lòng Thiên Chúa vì đã làm cho chúng ta mất đi sự kiểm soát về sự công bình và đã dẫn chúng ta đến với tội lỗi và m nô lệ cho xác thịt. ng, thật vậy, còn bao nhiêu người trong chúng ta vẫn chưa hoàn toàn nhận ra những gì gây ra tội lỗi.
            Trong cộng đoàn của chúng ta, chúng ta có lẽ đã gặp những người rất tích cực trong việc phúc âm hóa. Mỗi khi họ có một cơ hội để nói về Thiên Chúa hay Lời Chúa trong Tin Mừng, họ đã làm cho chúng ta cảm nhận được rằng chúng ta như đang có cảm giác "thế giới" đang châm mồi, bật lửa để họ được bùng cháy. Nơi họ toát những đặc tính tốt của tình yêu nồng nàn, chân thành và lòng trung thành toàn diện của Thiên Chúa. Ngọn lửa đốt cháy trong họ dường như lan rộng đến tất cả những người nghe. Nhưng lửa bên trong chúng ta không đủ.  Chúng ta cần nhớ rằng Thiên Chúa là nguồn gốc của ngọn lửa đó, qua Ngài, chúng ta tiếp tục được "nung đốt" trong đức tin và sẽ dùng năng lượng này để đem truyền về đức tin đó cho người khác.
            Lạy Chúa, Xin vì tình yêu của Chúa thiêu đốt tâm hồn và lòng trí của  chúng con, xin biến đổi cuộc sống của chúng con để chúng con  thực sự chỉ biết mong muốn những trong cuộc sống với Chúa. Xin hãy ban cho chúng con được mạnh mẽ trong tình yêu sự trung thành không có gì có thể cản trở chúng con trong việc làm theo ý muốn của Chúa."

REFLECTION
            In our daily lives, how often do we become driven by own wishes and become slaves to our physical or spiritual desires and subject to our own selfishness? In the process of confirming our wishes, some of us have went astray only to suffer later because of these consequences and lose control of righteousness that leads us to be slaves of sin. Yet how many more of us do not fully realize just what sin entails.
            In our own communities, we probably have met people who are very active with evangelization. Whenever they have a chance to talk about God and his words, they give us the feeling that the "word" ignites them and sets them "on fire". They exude characteristics of ardent love, sincerity and full of the faithfulness and love of God. The fire that burned within them seems to spread to all who listen. But having that fire within us is not enough. We need to remember that God is the source of that fire, through him we continue to be "burning" with faith and use that energy to channel that faith to others.
            "Lord, may your love consume me and transform my life that I may truly desire nothing more than life with you. Make me strong in love and fidelity that nothing may hinder me from doing your will."

No comments:

Post a Comment