Monday, October 19, 2015

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật 28 Thường Niên



Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu muốn gọi tất cả chúng ta cần sống một cuộc sống tốt. Tất cả chúng ta hãy nên tìm ý Chúa để rồi tìm cách phục vụ Ngài cách tốt nhất với tất cả những khả năng của chúng ta.
      Chúng ta có thể  hiểu được người thanh niên trong bài Tin Mừng hôm nay một cách dễ dàng: Anh ta giữ các giới răn, và muốn có đời sống đời đời, nhưng anh ta không muốn từ bỏ cuộc sống hiện tại của anh ta, anh ta không muốn từ bỏ sự giàu sang quyền quý mà anh ta đang có và đang được hưởng. Vì thế khiChúa Giêsu nói với anh ta là hãy về và bán tất cả của cải của anh ta và cho người nghèo.. thì anh ta đã buồn rầu và bỏ đì..ví anh ta là một người giàu có nhất trong vùng. 
Qua cử chĩ của anh thanh iên giàu có kia, Chúa Giêsu đã dạy cho các môn đệ biết là những người giàu có khó có thể mà vào được Nước Thiên Chúa. Khi chúng ta suy nghĩ về đoạn in Mừng trên,  người thanh niên trẻ được Chúa Giêsu mời gọi theo Chúa, chúng ta cũng được nhắc nhở lại lời của Chúa Giêsu hỏi các môn đệ thân của Ngài, "Người ta bảo Con Người  (Thầy) là ai?" Hoặc, như trong Tin Mừng Gioan, người hỏi các môn đệ "các ngươi không muốn bỏ về sao?" Jn 6:67 ?"
     Chúng ta sẽ phải trả lời thế nào cho Chúa Giêsu với những câu hỏi trên? Câu trả lời của chúng tôi có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mối quan hệ cá nhân riêng của chúng ta với Thiên Chúa và sự cam kết cá nhân của chúng ta với Ngài nhận thức của chúng ta về người khác và sự đáp ứng với những nhu cầu của họ. Như Chúa Giêsu đã tỏ rõ trong lời mời của Ngài với người thanh niên trẻ tuổi, thì những người theo Chúa Giêsu như chúng ta đòi hỏi phải biết từ bỏ rất nhiều thứ trên thế gian này, những của cải, giá trị vất chất và nhiều nữa.
Chúng ta hãy suy niệm về câu chuyện người thanh niên trẻ tuổi Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay. Chúa Giêsu đã  nói gì vớicchúng ta? Ngài đả đòi hỏi những gì nơi chúng ta?   chúng ta phải phản ứng như làm thế nào khi Chúa nhìn chúng tôi với tình yêu? Chúng ta cầu nguyện xin Chúa sẽ sai Thánh Thần của Ngài đến vớicchúng ta để giúp chúng ta biết nghe tiếng của Ngài và cho phép chúng ta đáp ứng với  tấm lòng yêu thương và sự rộng lượng, Sau kết, chúng ta cầu nguyện cho nhau, cho những người đã xin và nhờ chúng ta cầu nguyện cho họ và cho những người đang cần tới lời cầu nguyện của chúng ta nhiều nhất.

Reflection:
  Today's Gospel reading can be likened to a call that never was. All of us want to lead good lives. All of us want to find God's will and to eventually serve him the best way we can.
     We can easily understand the young man in today's Gospel reading: He approaches Jesus and asks what he should do to obtain eternal life.  Jesus tells him to observe the commandments. The young man claims he has done so from his youth. Here was a good young man wishing to follow Jesus. Jesus looks at him with love: "For you, one thing is lacking. Go, sell what you have and give the money to the poor, and you will have riches in heaven. Then come and follow me." On hearing these words, his face fell and he went away sorrowful for he was a man of great wealth. Though with good intentions, the young man could not leave his possessions.
     Jesus was straightforward and blunt when he speaks of the difficulty for the rich to enter the kingdom of God.     When we consider the young man being invited by Jesus, we are reminded of Jesus asking his close disciples, "Who do people say that I am?" Or, as in the Gospel of John, "Will you also go away?"
     What answer will we give to Jesus to these questions? Our answers could depend on many things: our personal relationship with God and our personal commitment to him, our awareness of others and our response to their needs. As Jesus clearly showed in his invitation to the young man, the following of Jesus entails giving up so many things this world of ours values much.
     Let us reflect on the story of the young man and Jesus in today's Gospel reading. What is our Lord telling us? What is he asking of us? And how do we respond as the Lord looks at us with love? We pray that the Lord will send his Spirit upon us to help us hear him and listen to him and to enable us to respond with generosity and love,Finally, we pray for one another, for those who have asked our prayers and for those who need our prayers the most.

No comments:

Post a Comment