Friday, October 2, 2015

Suy Niệm Lễ Kính tổng lãnh thiên thần Michael, Gabriel và Raphael



Thiên thần và tổng lãnh thiên thần dường như rất quen thuộc với chúng ta và đồng thời các ngài cũng rất là bí ẩn. Những người Công giáo chúng ta đã sinh ra lớn lên với niềm tin là các Thiên Thần là các đấng bảo vệ chúng ta và  mỗi người chúng ta ai cũng có một "thiên thần hộ (bản) mệnh". Trong các sách về Đạo cho trẻ em thường ta tường thấy các thiên thần được mô tả một người mặc áo trắng với đôi cánh đứng sau lưng bảo vệ một đứa trẻ. Hình ảnh như thế đã cho thấy hai yếu tố trong những quan niệm của chúng ta về "thiên thần", cụ thể là những yếu tố bí ẩn và các yếu tố bảo vệ.
            Thiên Thần hay Thiên sứ là những người bí ẩn, nhưng những khái niệm quan trọng về sứ vụ của họ là sự bảo hộ, việc này dẫn đến một ngày lễ đặc biệt để vinh danh các thiên thần hộ mệnh của chúng ta vào 02 tháng 10. Tuy nhiên hôm nay nhân ngày chúng ta mừng lễ và tôn vinh ba vị tổng lãnh thiên thần rất quen thuộc với chúng ta và cúng ta đã được nghe đến trong các bài Tin Mừng đó là  Tổng lãng Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael, Những tên này đã có một sự hàm chứa và ám chỉ đến Thiên Chúa.
            Khi chúng ta đã lớn lên, quan niệm về thiên thần có thể đóng một vai trò ít quan trọng hơn trong đời sống tinh thần của chúng ta, nhưng trên thực tế là trong tên của các dấng Tồng LÃnh Thiên Thần này có hàm chứa  chữ "Thiên Chúa" và Giáo lý phổ quát về sứ vụ bảo vệ mãi mãi của các Tổng lãnh Thiên Thần này, cho dù chúng ta có ý thức được hay chúng ta đã không nghĩ đến việc này, Chu=ính các ngài là đấng đã hằng an ủi và dạy dỗ chúng ta mỗi ngàu trong cuộc sống của chúng ta. Như chúng ta biết, Kinh Thánh luôn dạy chúng ta ở những nơi khác nhau trong Kinh Thánh là, Thiên Chúa là Đức Chúa Trời luông bảo vệ chúng ta. Thiên Chúa là tình yêu và trong hình thức yêu thương vĩ đại nhất sẽ luôn luôn là sự bảo họ con người chúng ta.
            Lạy Chúa, trong tất cả những khoảnh khắc đáng lo ngại trong cuộc sống của chúng con, Xin Chúa cùng ở lại với chúng con để chúng con cảm nghiệm được sự bao che trong tình yêu của Chúa.

Tue 29th Sept 2015
THE HOLY ARCHANGELS MICHAEL, GABRIEL AND RAPHAEL
Angels and archangels seem to be very familiar and at the same time very mysterious beings. Born Catholics grow up with the belief that they are protected by a “guardian angel” and religious books for children often depict a creature dressed in white with wings protecting a child. Such pictures show two elements in our notion of “angel”, namely the mysterious element and the protective element.
            Angels are mysterious, but the important concept of their ministry of protection leads the special feast honouring our Guardian Angels on October 2nd. Today’s feast, however, celebrates the three archangels whose names we are most familiar with. The three Hebrew names, Michael, Gabriel and Raphael, contain a reference to God.
            As we grow older the notion of angels may play a much less important role in our spiritual life but the fact that their names contain the word for “God” and the general doctrine of their protective ministry will always, whether consciously or unconsciously, be important and consoling in our lives for, as Scripture teaches us in various places, our God is a protecting God. God is love and love in its finest form will always be drawn in some way to the ministry of protection.
            Lord, in all the unsettling moments of our lives, be with us so that we experience Your protective love.

No comments:

Post a Comment