Monday, October 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 29 năm B



Hôm nay, một lần nữa, Chúa Giêsu đã làm đảo lộn kế hoạch của chúng ta. Sự khuấy động do bởi ông Giacôbê và Gioan, những lời đầy khôn ngoan đến với chúng ta: “Con người, (...) đã đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ và hiến mạng sống của mình” (Mc 10:45).
Chúng ta ai chắc chắn cũng muốn được phục vụ, và hầu hạ đúng cách, đúng kiểu của chúng ta! Chúng ta hãy nghĩ cách nào để chúng ta có thể có được tất cả các cơ quan của nhà nước từ phường xã đến tỉnh thành và các sở bộ của chính phủ phục vụ cho dân chúng có hiệu quả, đúng giờ và nhanh chóng và gọn gành, trong sạch hoặc nghĩ đến cách làm thế nào để chúng ta có thể than phiền khi đã trả tiền cho một dịch vụ nào đó, mà chúng ta không nhận được sự phục vụ tận tình, hay những nhu cầu mà dịch vụ đó hứa sẽ hoàn ất như dự kiến.
Chúa Giêsu Kitô đã dạy chúng ta với ví dụ của chính Ngài: Ngài không những chỉ làm theo ý của Chúa Cha, trong đó bao gồm việc cứu chuc cho chúng ta khỏi tội lỗi, nhưng trên hết mọi sự Ngài đã trả ột cái giá qua đắt và khủng khiếp! Đó là cái giá máu của Ngài mà nhờ đó mà tội lỗi chúng ta đã được cứu chuộc. Một nghịch lý rất lớn, mà chúng ta sẽ không bao giờ có thể hiểu được trọn vẹn! Ngài là Vua, ông Vua vĩ đại, Con của David, là Đấng phải đến trong danh Chúa, “đúng hơn, Ngài đã trút bỏ chính mình, đê nhận lấy thân phận con người như một người đầy tớ.. . Và Ngài đã vâng lời Chúa Cha cho đến chết, và thậm chí phải chết trên cây thập giá”(Phil 2: 7-8).
Chúa Giêsu đã làm đảo lộn tất cả những sinh hoạt của thế giới này và Ngài đã mang lại cho con người chúng ta toàn bộ phương pháp mới mẻ cho các hoạt động của con người. . Sự phân công đáng khen ngợi nhất là không thể tốt đẹp hơn so với những công việc nhỏ nhen nhất mà chúng ta có thể thực hiện nhằm xác định chính mình với Chúa Kitô; với tình yêu cho Thiên Chúa và cho anh chị em của chúng ta. Nếu chúng ta thực sự tin rằng “Không có lòng yêu mến nào lớn hơn, là thí mạng sống mình vì bạn hữu.” (Jn 15:13), Rồi chúng ta cũng có thể dùng những nỗ lực sẫn có chúng ta mà tự nguyện trong việc giúp ích cho nhữg người nghèo khó ể mang lại nhân phẩn con người bằng những khả năng chuyên môn, nhằm giúp chúng ta thấm nhuần với một thái độ Kitô giáo sâu sắc trong việc phục vụ. Như mẹ Teresa Calcutta thường nói: «Hoa quả của sự im lặng là lời cầu nguyện, hoa trái của cầu nguyện là đức tin, hoa trái của đức tin là tình yêu, hoa trái của tình yêu là việc phục vụ, kết quả của dịch vụ là hòa bình”.
 

No comments:

Post a Comment