Monday, October 19, 2015

Suy niệm Tin Mừng thứ Ba tuần 28 Thường Niên



Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa nhắc nhở cho chúng ta biết là một tấm lòng  và một tâm trong sạch thì quan trọng nhiều hơnnhững cạm bẫy của lòng đạo đức. Ngài cảnh cáo chúng ta không nên sống như những người Biệt Phái, những người thích phô trước cái mặt đạo đức giả bên ngoài với những nghi thức rình ràng, long trọng bề ngoài, nhưng lại nuôi dưỡng những suy nghĩ xấu xa, những cảm xúc bệnh hoạn, như tự cạo, kinh người, tham lam, và ghen tị, vv
Trong thế giới vật chất hiện đại của chúng ta, những thứ cám dỗ vật chất rất dễ dàng để dụ chúng ta lâm vào cái bẫy của việc giữ thể diện. Vì những bóng dáng hào nhoáng bề ngoài và ấn tượng đã trở nên quá quan trọng trong xã hội của chúng ta, và như thế những thứ này không thể giữ cho chúng ta được "sạch" bên trong, mà không cần sự giúp đỡ và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
Mỗi buổi sáng, khi chúng ta bắt đầu một ngày mới, Chúng ta hãy cầu nguyện xin cho Thánh Thần và tình yêu Thiên Chúa ngự trong trái tim của chúng ta hướng dẫn tất cả mọi thứ , mọi hành động của chúng ta.
 Nguyện xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta biết thực sự tập trung vào những gì trong sạch và tinh khiết. Hy vọng rằng, điều này sẽ dẫn chúng ta đến một tình yêu sâu sắc hơn trong Thiên Chúa, Đấng biết tất cả những gì tốt cho chúng ta.

Reflection:
     The Lord reminds us in today's gospel, that a clean heart and mind is much more important to him than the trappings of piety.  He cautions us not to be like the Pharisees who are absorbed in external appearances and rituals, and yet harbor evil thoughts and feelings like pride, bitterness, greed, envy, etc.
     In our modern, material world, it is easy to get caught in the trap of keeping up appearances. Image and impressions are much too important in our society, and it is impossible to remain "clean" inside, without the help and guidance of the Holy Spirit.
     Every morning, as you begin your day, pray for the spirit of God's love to dwell in your heart and direct everything you do. May the Spirit guide us in truly focusing on what is clean and pure. Hopefully, this leads us to a deeper love of God who knows all that is good for us.

No comments:

Post a Comment