Monday, October 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 27 Thường Niên



Trong thời đại của chúng ta ngày hôm nay, có những người không tin vào hôn nhân. Họ đòi quyền  tự do họ đặt câu hỏi là "Tại sao có họ phải gắn buộc với khi cuộc sống đầy khó khăn, going tố mà không thể tránh được?" Dường như những lời thề hứa, cam kết với nhau đã biến thành những trở ngại cho sự tự do thật sự của mỗi người. Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng chỉ có khi nào chúng ta cam kết, chúng ta mới thật sự tđược tự do. Chúng ta được tự do hơn để yêu thương người khác và nghĩ về phúc lợi của người ấy. Một số sẽ nói rằng đó chỉ là dữ liệu mà sẽ chứng minh cho tình trạng của những người này. Tại sao phải đi thêm một bước nữa trong cuộc hôn nhân khi tình yêu đã có mặt? Chính xác, được sinh ra trong tình yêu mà mọi người muốn được chia sẻ  cho tất cả. Do đó, khi chúng ta nói về việc hồng động trước hôn nhân: nhưng  nhiều người làm điều đó đã không làm cho đúng.
à
            Trong cuộc sống của đa số chúng ta hôm nay,  dường một số người đã không  đã đánh giá cao và sự hiểu biết của Bí Tích Hôn nhân,  đặc biệt là trong xã hội với sự phổ biến của việc ly hôn, Qua bài Tin Mừng hôm nay,  Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy  suy ngẫm về những kế hoạch ban đầu của Thiên Chúa, đó là, khi một người đàn ông sẽ bỏ cha mẹ mình và sống với vợ mình, và cả hai nên một xương, một thịt. Sự kết hợp như vậy của người đàn ông và người phụ nữ được kết hợp như một mãi mãi, để rồi sự kết hợp này sẽ trở thành một đáp ứng cho cuộc sống trong sự trung thành với lời mời gọi của Thiên Chúa.
Tin Mừng hôm nay Chuá Giêsu muốn mời gọi chúng ta nên biết cảm nhận, tri ân và hiểu biết hơn về Bí Tích Hôn Phối để chúng ta có thể hình dung ra những buổi ban đầu Thiên Chúa đã tạo dựng ra con người chúng ta.  Đối với những cặp vợ chồng vẫn đang còn sống với nhau, chúng ta cầu nguyện xin Chúa sẽ tiếp tục chúc lành cho sự kết hợp  và hiệp nhất của họ. Đối với những người đã chia tay vì lý do nào đó, những người đã phải tìm kiếm cho hôn nhân của họ có một cơ hội khác. Và đối với những người đang nghĩ đến việc kết hôn, xin hãy suy nghĩ cẩn thận, không chỉ suy nghĩ có hai lần nhưng thật nhiều lần với những lời hứa cam kết hôn nhân chúng ta  đang tìm hiểu và chúng ta  cần suy xét một cách nghiêm túc. Nếu chúng ta thực sự sẵn sàng vì tình yêu và sự tôn trọng mà chúng ta đang dành cho nhau, Thì chúng ta  có thể yên tâm rằng Thiên Chúa sẽ ban phát cho chúng ta bất cứ những gì là cần thiết để chúng ta có thể giữ cho cuộc sống hôn nhân đó được bền bỉ. Khi làm như vậy, chúng ta thực sự mới trở thành bí tích của Thiên Chúa, và lúc đó mới chính là lúc mà chúng ta có thể chứng kiến ​​sự hiện diện của Thiên Chúa đang hiện diện ngay giữa chúng ta.


REFLECTION
In our times today, there are people who do not believe in marriage .They claim "Why get tied down when live-in is a possibility?" Commitment seemingly becomes a hindrance to true freedom. Yet, we know that it is only when we commit ourselves, we truly become free. We are freer to love the other person and think of their welfare. Some would say that it is just a document that would attest to the state of these persons. Why go for an extra step of marriage when love is already present? Exactly, it is borne out of love that people would want to share and announce it to all. Hence, we say about premarital practices: just because many people do it does not make it right.
In the light of the seeming lack of appreciation and understanding of the Sacrament of Marriage particularly with the popularity of divorce, Jesus invites us then to ponder on the original plan of God, that is, when a man leaves his father and mother and stays with his wife, and the two of them become one flesh. Such union of man and woman is destined forever. It then becomes a response to live in fidelity to the call of God.
The Good News is an invitation to a better appreciation and understanding of the Sacrament of Matrimony as originally envisioned by God. For those who have stayed together, we pray that the Lord will continue to bless your union. For those who have parted ways, one has to seek the necessary steps to give the marriage another chance. And for those who are thinking of marriage, please think not only twice but many times of the commitment you are seriously considering. If you are truly ready because of the love and respect you have for one another, then you can be assured that God will provide whatever is necessary in order to keep that marriage. In doing so, you truly become sacraments of God, an actual witnessing of God's presence in
our midst.

No comments:

Post a Comment