Monday, October 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừnh thứ Sáu Tuần 28 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừnh thứ Sáu Tuần 28 Thường Niên
Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu cho chúng ta biết là cuộc sống chúng ta đang sống hôm nay thật sự chỉ là cuộc sống tạm thời. Chúng ta không nên sợ cái chếttrần thế, mà nên sợ cái chết đời đời. Đó lý do tại sao chúng ta không nên chỉ chú ý đến cuộc sống trần gian, nhưng chúng ta phải chú ý đến sự sống vĩnh cửu đời đời ngày sau. Vĩnh cửu, đời đời những chữ mà chúng ta thấy khó để liên kết với con người bởi vì tất cả mọi thứ ở đây không thể kéo dài mãi được. Tất cả mọi sự ỡ đời này đều có sự giới hạn. Vì tất cả mọi thứ, dù có bao bền lâu bao nhiêu, rồi cũng sẽ bị huỷ diệt. Ngay cả thế giới này cũng thế, rồi thì cũng qua đi. bất cứ điều gì chúng ta làm, đặc biệt là những điểu ẩn kín vẫn được nhìn thấy Thiên Chúa rấ ttỏ tường. Tất cả những hành động của chúng ta sẽ được phát hiện khi chúng trình diễn Chúa trong ngày sau hết của cuộc đời.
            Đã bao giờ chúng ta đã thử cố đếm những sợi lông mi trên mí mắt của chúng ta? Thật sự là không thể nào ta có thể đếm được, nhưng nó nhiều hơn những sợi tóc trên đầu của chúng ta?  Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã diễn tả cho chúng ta biết rằng tất cả những cọng tóc trên đầu chúng ta đã đếm và những sợi tóc này có còn trên đầu chúng ta, hay có bị rụng đi cũng đều có sự can thiệp của Thiên Chúa. Thiên Chúa biết mọi thứ ngài đã tạo dựng, Ngài kiểm kê tất cả mọi thứ trên trái đất cũng như trên trời. Nói chung là Thiên Chúa có uy quyền và điều khiển mọi thứ.  Ngài quyền trên tất cả mọi sự. Những gìThiên Chúa an ủi chúng ta đó chính là Tình yêu của Ngài đã dành cho chúng ta, mà con người chúng ta là vật quý báu nhất trong mắt của Ngài, bời vì chúng ta là những sinh vật mà Ngài đã tạo dựng theo giống như hình ảnh của Ngài và Ngài yêu thương chúng ta rất nhiều và muốn chúng ta đón nhận được tình yêu này cho mãi mãi cho đến muôn đời.
Chúng ta hãy bắt đầu ngay bây giờ, không chần chừ nữa, hãy bắt đầu làm việc cho những thứ cần cho thiên đường, chứ không phảichỉ để mắt của chúng ta hướng về những mối quan tâm trần thế, hữu hình. Hãy nhớ, Thiên Đàng thì tồn tại mãi mãi và có thật!

Reflection:
     It is clear that the life we live today is temporary. We are not to fear the earthly death, but rather the eternal death. That is why we should not just pay attention to the earthly life, but rather also to the eternal life. Because eternal life lasts forever. Forever is a word we find hard to relate with because all things here do not last. Warranties are limited and guarantees have a lifespan of its own, no matter the assurances we get, All things, no matter how durable get broken. Even this world is passing away slowly. And whatever we do, especially those hidden, are seen by God. All our actions will be uncovered and exposed at the end of time. Nothing will escape God's sight.
Have you ever tried to count the hair on your eyebrow? It's impossible to count them, what more the hair on our head? But scripture illustrates that all the hairs have a particular number and that they stay or fall upon God's intervention. God has an accounting and inventory of everything on earth and heaven. It means to say that God is in control. God has authority over all. What consoles us is the love God has for us, that we are precious in his eyes. We are the creatures He created in His image and He loves us dearly and wants us to receive this love for all eternity. Let us then start working then for the things of Heaven, rather than just fix our eyes always and only on tangible earthly concerns. Heaven exists. Forever is real!

No comments:

Post a Comment