Friday, October 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Luke 10:17-24 Thứ Bảy Tuần 26 TN



Qua bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy là Chúa Giêsu đã quan phòng và ban cho các môn đệ của Ngài sức mạnh tinh linh để họ đã có thể  chu toàn nhiệm vụ của họ một cách thành công . Thật vậy, ngay cả Sa-tan cũng bị ném ngã trước sức mạnh của thiên Chúa qua các việc của họ. Và đây cũng là một phần quan trọng cho việc bắt đầu sứ mệnh của Chúa Giêsu. Các môn đệ đã quá vui mừng vì những việc họ đã làm, nhưng Chúa Giêsu đã cảnh cáo họ rằng những quyền hạn và sức mạnh mà Chúa trao cho họ không quan trọng cho bằng là việc tên của họ đã được ghi trên Nước trời.
      Sức mạnh những điều đã được tiết lộ mà Chúa ban cho họ không phải là phần thưởng cho sự thông minh của họ, hay thành tích là việc của họ. Nhưng họ đã được Chúa ban cho là vì sự cởi mở tâm hồn, lòng trí của họ và lòng ước muốn của họ để làm theo ý của Thiên Chúa.
      Có bao giờ chúng ta dừng lại ít phút mỗi ngày để suy ngẩm và cảm ơn Chúa vì tất cả những gì mà Ngài đã ban cho chúng ta trong này. Có bao giờ chúng ta biết cám ơn Ngài vì Ngài đã mời gọi chúng ta và giúp chúng ta được trở nên một phần trong Nước Trời của Ngài.  Chúng ta có thể nhìn thấy một vinh dự tuyệt vời đó là việc có thể nhận ra được sự mặc khải của Chúa Thánh Thần để giúp chúng ta biết được cảm ứng của Thiên Chúa trong tâm hồn chúng ta. Chúng ta không phải chỉ được mời làm một trong những tôi tớ của Thiên Chúa có được quyền năng của Ngài vì lợi ích của Thiên quốc. Thiên Chúa muốn chúng ta làm con cái của Ngài. Ngài muốn tưới ban cho chúng ta những tình cảm bao la của Ngài như người cha hàng luôn chăm sóc cho con cái của mình.
            Có được một mối quan hệ cá nhân mật thiết với Thiên Chúa, và sự hứa hẹn là sẽ được ờ bên Ngài mãi mãi, đây mới chính là di sản của chúng ta,  những môn đệ của Chúa Giêsu.
            Xin Thiên Chúa ban muôn vàn Ân sũng và Hồng ân của Ngài xuống nơi Chúng con, để chúng con được mạnh dạn trong sự thương yêu và phục vụ Chúa mà không có tính toán, so đo. Chúng con cảm ta  Chúa là Cha của chúng con đã viết tên của chúng con hôm nay trong cuốn sách hàng sống ờ trên Trời.

Sat 26th Week Ordinary Time
            Jesus gave the seventy-two a lot of spiritual power for their mission. Indeed, even Satan was thrown down, for the critical part of Jesus' mission had arrived. Some of them were overly impressed with themselves so Jesus warned them that these powers were nothing far more important was the fact that their names were written in heaven.
            The power that they were given and the things that were revealed to them were not rewards for cleverness, education, or achievement. They were given because of the openness of their hearts and minds and their desire to do the will of God. Jesus is our teacher and revealer and it is to him we turn for enlightenment and the gift of the spirit.     
We are too received the Baptism from Jesus, We are all capable of doing great things in the Lord.
            Do we ever stop to reflect and thank God for having invited us to be part of his kingdom? Can we see what a wonderful privilege is available to us, to receive the Spirit's revelation and to know God's touch on our hearts?          
            We are not invited just to be a servant of God, wielding His power for the sake of His kingdom.          God wants to make us his children. He wants to shower us with His affection as any father would care for his children.
            Having a personal relationship with God, and the promise of being with Him forever, this is our heritage as disciples of Jesus.
            May the realization of God's gifts make us bold in loving and serving Him without counting the cost.         Let us thank our Father today for writing our name in the book of life.

No comments:

Post a Comment