Monday, October 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 28 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừnh thứ Bẩy Tuần 28 Thường Niên
Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết cái tội lỗi mà không thể tha thứ được, đó là tội chống lại Chúa Thánh Thần. Tội này đồng hạng với tội phạm thượng mà Chúa Giêsu đã nói đến khi các thầy thông giáo và Pha-ri-sêu đã gán cho Ngài nhờ chúa quỷ để chữa trị cho người bị quỷ ám, thay vì Ngài dùng uy lực và sức mạnh của Thiên Chúa. Thật là dễ dàng để rơi vào cái bẫy của ma quỷ và làm cho chúng ta mất cái khả năng nhận ra sự thật về Thiên Chúa nếu như chúng ta cứ nhắm mắt không hướng với Thiên Chúa. Và sau hết, cho đến một lúc nào đo, khi tội lỗi của chúng ta quá nhiều và chúng ta không còn nhận ra được đâu là sự ác.
Kinh nghiệm đương thời của chúng ta là làm chứng cho tình trạng đáng buồn là vì thế giới của chúng ta hôm nay tràn đầy những sự gian ác, dối trá.. như vấn Phá thai là đã đượcrất nhiều quốc gia cho phép và hợp lý như đó là một "vấn đề của sự lựa chọn," cá nhân. Hình ảnh khiêu dâm được cho là "tự do ngôn luận." Bất cứ điều gì mang lại niềm vui và làm cho người ta thoả mãn cái thú tnh că được coi là "tốt" với xã hội. Chúa Giêsu đã gọi nhng thứ tội này là "những tội lỗi không thể tha thứ được" vì các con người chúng ta hay các tội nhân đã tự làm mất hết cái cảm giác tội lỗi và sự tốt lành và đã cứng lòng, và khoá kín trái tim mình cho Thiên Chúa, Đó chính là một trạng thái ngăn cản sự ăn năn và sự tha thứ.
Chúng ta hãy xin Chúa Thần giúp cho chúng ta có thể mở rộng tâm hồn và trái tim của chúng ta, để nhờ đó mà tác động của Chúa Thánh Thần giúp chúng ta không bao giờ có thể làm mất đi sự níu kéo cái chân lý của Thiên Chúa.

No comments:

Post a Comment