Monday, October 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 28 Thường Niên



Nhiều người chúng ta cho rằng việc đến nhà thờ hay có mặt vào ngày Chúa Nhật là việc mà họ buộc phải làm. Rất nhiều người Công giáo tham dự Thánh lễ mỗi ngày hay mỗi tuần mà không hề có được sự thay đổi trong cuộc sống của họ trong cuộc gặp gỡ của họ với Đức Kitô trong Thánh Thể, vì họ chỉ dùng Thánh Lễ như là một lá bùa hộ mệnh bảo hiểm. Chúng ta ngồi ở trong nhà thờ có thể và thậm chí tâm hồn của chúng đang thả về đâu.., chúng ta cảm thấy gò bó và bắt buộc đến với Chúa, chúng ta chỉ có sự tự do khi đến với những lực hấp dẫn đen tối của tội lỗi , những ai cũng muốn là nhận được ơn cứu chuộc của Chúa Kitô. Chúng ta chỉ có thể trở nên giống Chúa Kitô bằng ý muốn là được thay đổi trong cuộc gặp gỡ của chúng ta với Thánh Thể.
Nếu như chúng ta cố gắng làm theo cách của chúng ta để vào thiên đường bởi những gì chúng ta làm mà không có niềm tin vào Đức Kitô thì chúng ta chẳng khác gì như các kinh sư và người Pharisêu trong bài Tin Mừng hôm nay mà Chúa Giêsu đã nói: "Khốn cho các ngươi!" . Nếu như chúng ta đóng góp một số tiền lớn để xây dựng những bức tượng của các thánh như đồ trang trí trong nhà thờ, nhưng nếu chúng ta không chịu học hỏi nơi những vị thánh này, và băt chước những gương sáng thánh thiện của vị thánh đó, thì chúng ta đang lên án chính mình bởi sự tương phản giữa cuộc sống của chúng ta và của các thánh đấy.
Đức tin chân thật thúc đẩy chúng ta làm việc lành, không phải vì chúng ta muốn nhận được vào thiên đàng, nhưng vì chúng ta chân thành tạ ơn Chúa vì sự hy sinh của Chúa Giêsu đã cho chúng ta trên thập tự giá. Và chúng ta phải biết rằng với đức tin này, chúng ta đã nhận được thiên đường. Chúng ta muốn làm những việc tốt, có ý nghĩa vì chúng ta muốn được giống như Chúa Giêsu.

Reflection:     
     In the Gospel, Jesus challenges the motives of the Pharisees and the scribes on showing off their good deeds. This kind of hypocrisy is still very much alive in our generation.  We are driven to show off what we have or do because of our need to be appreciated and recognized. Showing off our material wealth and success is often a cover up of our iniquities and incapacity to love. That is why in the first reading, God is encouraging us not to be scandalized of our sins because the sacrifice of Jesus to die on the cross was an act of love that has the power to redeem us, and his resurrection can free us from our sins.  
     This life transformation took flesh in St. Teresa. She had a lot of sufferings and pains early in her life struggles which ordinary people like us experience.  But through prayer and faith in the love of God, she overcame all her "dark nights" and saw the light of Christ. She said, "Prayer is an act of love, and words are not needed. Even if sickness distracts us from thoughts, all that is needed is the will to love." She also said that "it is of great importance, when we begin to practice prayer, not to let ourselves be frightened by our thoughts." If we embrace this kind of attitude in our prayer life, we can remain happy and be at peace in the midst of our daily life struggles. May these words of St. Teresa comfort us, "Let nothing disturb you. Let nothing make you afraid. All things are passing. God alone never changes. Patience gains all things. If you have God, you will want for nothing. God alone suffices."   

No comments:

Post a Comment