Monday, October 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Thần 27 Thường Niên



Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Thánh Luke liên tục trình bày và tả lại mọi việc như những việc đám đông ngừơi luôn bủa vây xung quanh Chúa Giêsu và họ khúm núm trước quyền lực của Ngài và bởi những bài giảng và những lời giáo huấn quá lôi cuốn và hùng hồn của Ngài. Như chúng ta đả được thấy đtrong bài Tin Mừng hôm nay. Một người phụ nữ ở giữa đám đông, đã qua xúc động, và đã kêu lên, "Phúc thay người mẹ đạ cưu mang và cho Thầy bú mớm." Thật là hạnh phúc thay cho người mẹ của nguời con rất vĩ đại! "
Chúa Giêsu không phủ nhận lời tuyên bố của người phụ nữ liên quan đến Đức Mẹ, nhưng Ngài đã cho chúng ta biết rằng việc quan hệ gia đình huyết tộc không quá quan trọng. Nhưng việc quan trọng nhiều hơn nữa là sự quan hệ tâm linh được sinh ra từ sự cống hiến cho thánh ý Chúa: "Phúc cho những ai biết nghe Lời và giữ lời Thiên Chúa." Thánh Augustinô đẵ nói theo cách này: ".Đức Maria có được vinh phúc nhiều hơn trong việc mẹ đã đặt niềm tin của Mẹ nơi Chúa Kitô, hơn là vinh phúc trong việc mẹ cưu mang thân xác của Chúa Kitô trong cung lòng mẹ"
Chúng ta không thể chia sẻ nhân phẩm (của Đức Mẹ) mà phát sinh từ mối quan hệ máu mủ của Mẹ với Chúa Giêsu. Nhưng chúng ta có thể chia sẻ nhân phẩm vĩ đại hơn của Mẹ trong việc phát sinh ra những sự cống hiến của mẹ trong việc là luôn luôn biết làm theo ý muốn của Thiên Chúa. "vinh phúc hơn cho những ai biết nghe Lời Chúa, biết giữ và thực thi Lời củaThiên Chúa."

REFLECTION
In his Gospel St. Luke constantly presents the crowd surrounding Jesus as overawed by his power and by the beauty of his teaching. You see this is today's Gospel. A woman in the crowd, deeply moved, cries out, ""Blest is the womb that bore you and the breasts that nursed you." "How happy I would be," she is saying, "to be the mother of so great a son!"
Jesus does not deny the relevance of the woman's statement, but he points out that far more important than the blood relationship with himself is the relationship that is born of dedication to God's will: "More blest still are those who hear the word of God and keep it." St. Augustine put it this way: "More blest is Mary for believing the faith of Christ, than for conceiving the flesh of Christ."
We cannot share Our Lady's dignity that arises from her blood relationship with Jesus. But we can share her far greater dignity that arises out to her dedication to doing God's will. "More blest still are those who hear the word of God and keep it."


No comments:

Post a Comment