Wednesday, October 7, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần 27 Thường Niên



Chúa Giêsu nói với chúng ta trong Tin Mừng hôm nay, "Ai không đi với tôi thì là kẻ ấy là người chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán."  Chúa Giêsu có thể đã bổ sung vào lời giải thích: "Kẻ nào không giúp ta vác thập giá, thì kẻ ấy đã thực sự làm cho thập giá đó nặng nề hơn; còn kẻ nào không đi với ta, nói chuyện với ta, làm việc với ta, và sống với ta, thì kẻ ấy chắc chắn đang theo một ai đó khác không phải là ta. "
            Có phải chúng ta đang theo Chúa Kitô hay chúng ta đang chống lại Chúa Kitô? Có lẽ chúng ta đã tìm ra một câu trả lời rất đơn giản, dễ dàng bằng cách chúng ta hãy hỏi chính bản thân: "Tôigiúp Chúa Kitô vác phụ thánh giá của Ngài?" Tôi có dám từ bỏ chính bản thân mình để giúp đỡ người khác khi họ đang có nhu cầu, đang cần sự giúp đỡ? Hãy nhớ là Chúa Kitô đã hiến mạng sống Ngài cho tất cả chúng ta. Chúng ta có dám sẵn sàng vác thập giá tình yêu thương cho người nghèo khổ, đói khát, không nhà và cô đơn? Chúng ta có dám hy sinh một chút thời giờ quý hoá, năng lực và tiền bạc của chúng ta để giúp những người khác có thể sống một cách xứng đáng hơn, trọn vẹn hơn   được hạnh phúc hơn?
            bao giờ chúng ta có cùng một ý nghĩ với Chúa Kitô trong tư tưởng, trong lời nói và hành động của chúng ta? Đời sống cầu nguyện của chúng ta có được Chúa Kitô thường xuyên hiện diện với chúng ta và chúng ta có thật sự đối diện trực tiếp với Ngài? Chúa Giêsu đường, là cách duy nhất để giúp đem chúng ta đến với hạnh phúc vĩnh cửu. Những chỉ khi nào chúng ta sống với Ngài chết với Ngài, thì chúng ta mới có thể được ở bên Ngài trong Nước Chúa ở trên trời.

REFLECTION
Jesus tells us in today's Gospel, "He who is not with me is against me, and he who does not gather with me scatters." Jesus might have added in explanation: "He who does not help me carry the cross, actually makes it heavier; he who does not walk with me and talk with me and work with me and live with me, he surely is  following someone else not me."
Are we for Christ or against Christ? Perhaps we can easily find out by asking ourselves: "Am I helping Christ to carry his cross?" Am I denying myself to be of help to others when they are in need? Remember Christ gave his life for all of us. Are we willing to carry the cross out of love for the poor, the needy, the lonely? Can we
sacrifice a little of our precious time, energy or money so that others may live more decently and more happily?   Are we with Christ in our thoughts, words and actions? Is our prayer life such that Christ is often with us and we with him?"       Jesus is the way, the only way to eternal happiness. Only if we live with him and die with him, can we be with him in his heavenly kingdom.

No comments:

Post a Comment