Monday, October 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần 29 Thường Niên



Sự cảnh giác một đặc tính của người Kitô hữu. Sự đ ý, quan sát là để tránh bị kẻ thù tấn công bất ngờ . Một người biết để ý, biết phòng hờ là ngươi  luôn biết cảnh giác để có thể sống trong bóng tối mà không sợ bóng tối và cũng không phải là một phần của bóng tối. Chúng ta cần  thận trọng, vì đó là sự kỳ vọng rất lớn của sự biểu lộ trong vinh quang của Chúa Kitô. Nhưng giờ đấy chúng ta  không thể lường trước.
Vì vậy sự cänh giác như Cha Giêsu đã chỉ dậynó đòi hỏi từ chúng tôi một từ bỏ niềm vui trần thế của cải, một đoạn tuyệt với những thái quá liên quan đến  sự tối tăm, chúng đánh lạc hướng chúng ta  đến với Chúa.. Để duy trì sự thận trọng này, chúng ta cần phải gánh vác một áo giáp tâm linh. Điều này sẽ giữ cho chúng ta khỏi mất lòng nhiệt thành và sự hướng dẫn bởi cuộc sống của chúng ta là những cuộc chiến đấu mỗi ngày, "kẻ thù của con người chúng ta chính là ma quỉ, như sư tử rống, đi về tìm kiếm ai đó để ăn tươi nuốt sống." - 1 Peter 5,8 .May chúng tôi luôn luôn phải cảnh giác hàng ngày, qua lời cầu nguyện liên tục và từ bỏ chính mình trong cuộc đấu tranh chống lại sự dữ.
Vì vậysự đòi hỏi của chúng ta phải tách biệt tất cả những thứ vui trần thế, và của cải trong thế gới này. Stừ chối, xa lánh những thứ quá đáng liên quan đến "ng tối”   chúng làm chúng ta lạc hướng và không thể đến với Chúa. Để duy trì sự thận trọng này, chúng ta cần phải khoác lên gánh vai chiếc áo giáp tâm linh. Điều này có nghĩa là sẽ giúp và giữ cho chúng ta không bị mất lòng nhiệt thành kim chỉ nam bởi vì chúng ta phải chiến đấu mỗi ngày, Chúng ta phải biết ăn ở tiết độ, như Thánh Phêrô đã nói trong thư thứ Nhất, chương 5 câu 8 như sau: “hãy tỉnh thức, vì đối thủ của anh em là ma quỉ như sư tử rống, nó lượn rình tìm cách sao để ăn tươi nuốt sống một ai đó." (1 Phêrô: 5,8)
Chúng ta hãy xin Chúa giúp cho chúng ta luôn luôn phải cảnh giác hàng ngày, qua việc cầu nguyện liên tục và từ bỏ chính mình trong cuộc chiến đấu chống lại những cám dỗ , ham muốn hang ngày và mọi sự dữ.

REFLECTION
Watchfulness is a characteristic of the Christian. To watch is to avoid being taken unawares by an enemy. A person who watches is on the alert so that he can live in darkness without being part of the darkness. We are vigilant because there is a great expectation of the glorious manifestation of Christ. But this hour cannot be foreseen.
Therefore it demands from us a detachment from earthly pleasure and goods, a renouncement of excesses associated with "the night" because they distract us from the Lord's coming. To maintain this vigilance we need to shoulder a spiritual armor. This will keep us from losing fervor and direction because there is a daily combat, "Your adversary the devil, as a roaring lion goes about looking for someone to devour." – 1 Peter 5,8 .May we always be on guard daily, through constant prayer and self-denial in the struggle against the evil one.

No comments:

Post a Comment