Monday, October 19, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai Tuần 28 Thường Niên



Qua Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy dân Do thái đã chứng kiến Chúa Giêsu xua trừ ma quỷ và chữa lành mọi người, và là, cho họ quá sức kinh  ngạc. Nhưng phản ứng của họ  vẫn không thể tin được, họ đã có những ý nghĩ xấu xavề những việc trừ quỷ và chữa bệnh của Ngài! Vì tế, họ muốn Chúa phải chứng minh, làm cho họ thấy được một dấu lạ nhãn tiền đê họ tin.  Chúng ta có thể sẽ ngạc nhiên và bối rối bởi những hành vi như thế này. Nhưng hãy nhìn lại chính chúng ta, hãy tự hỏi là có phải là chúng ta cũng thường hay bị rơi vào một cái bẫy như những người dân này là xin Chúa đáp lại lời cầu xin của chúng ta bằng cách cho chúng ta thấy được những dấu lạ  đã thực hiện như nhhững cái đơn đặt hàng của chúng ta? Cũng giống như người do thái trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta không biết là chúng ta đang xin Chúa những gì.  Chúng ta không thấy rằng Thiên Chúa đang làm việc trong chúng ta và Thiên Chúa ở giữa chúng ta, trong thế giới này.
Thay vì lãng phí năng lực của Ngài cho những sự đòi hỏi vô lý của đám đông, Chúa Giêsu đã lợi dụng cái trí tưởng tượng của họ để thông đạt gáo huấn của Ngai cho họ hiểu.  Ngài sử dụng hình ảnh một người trong truyền thuyết mà mọi người ai cũng biết đó Jonah như là một dấu hiệu về sự thống hối của thành Ninevites, sự khôn ngoan của vua Solomon như là một dấu hiệu cho nữ hoàng của miền Nam. Thế hệ gian tà này sẽ đượcxét xử và lên án bởi nững sự hoán đổi  và sự thuyết phục. "Và, hãy nhìn, có một cái gì đó còn lớn hơn cả Giô-na ở đây." Chúa Giêsu đang nói với họ về chính mình. Ngài chính là dấu lạ mà họ không chịu để ý đến và nghe lớiÔng là dấu hiệu.
Lạy Chúa, xin chúng giúp con được hòa hợp  và sự thúc đẩy của Chúa, Và để nhờ đó mà chúng con có thể nhận ra những điều tốt đẹp, ngợi khen Chúa khi chúng con thấy được sự tốt đẹp, và hạnh phúc cho những ai đã nhận được những điều tốt đẹp.

Reflection;
People saw Jesus driving out devils and healing people, and were rightfully amazed. But their reactions were incredible — thinking evil of the exorcist and healer!  Furthermore, they asked for a sign. We may be amazed and puzzled by behavior like this.  But isn’t it true that we, too, often fall into such a trap as asking God to answer us by giving us signs that are made to our orders?  Like the crowd we don’t know what we are asking.  We fail to see that God is working in me, in us: God is among us, in the world.
Instead of wasting his energy on the crowd’s idle requests, Jesus appeals to their imagination to get his message across. He uses people in the legends that people know well — Jonah as a sign to the Ninevites, the wisdom of Solomon as a sign to the Queen of the South. This perverse generation will be judged and condemned by the converted and the convinced. “And, look, there is something greater than Jonah here.” Jesus is referring to himself.  He is the sign.
Lord, help me to be attuned to Your prompting, so that I may recognize the good, praise You when I see good, and be happy for those who have received the good.

No comments:

Post a Comment