Tuesday, January 21, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu 17 tháng 1 năm 2014 Tuần 1 Thường Niên (Mark 2:1-1 1 )



Trong cuộc sống yếu đuối của con người, chúng ta hầu như có sẵn cái vốn trong bản chất con người tìm kiếm những cái xấu trong mọi tình huống. Chúng ta có thể thấy những cái xấu trong các tin tức tiêu cựcchúng ta đọc hàng ngày trong các báo chí, hoặc xem trên TV. Chúng ta cũng đuợc thấy những cái xấu trên Internet với các tin đồn, bàn luận trên Facebook hay trên các trang sinh hoạt giữa các nhóm xã hội. Bằng cách nhìn vào những cái bề mặt của sự xấu xa, chúng ta thích chê bai hay phỉ báng người khác, có lẽ chúng ta cố gắng hạ người khác càng xuống thấp hơn để làm cho chúng ta được cảm thấy vui hơn và an toàn hơn.
            Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta đã thấy các thầy thông giáo ở Capernaum đã làm điều đó, Họ coi thường niềm tin của nhiều người khácchống đối những nỗ lực của họ khi họ mang một người bại liệt đến gần với Chúa Giêsu . Họ đã cố gắng băt bẻ, gài bẫy và gán ép cho Chúa Giêsu vào một cái tội kêu ngoạo và muốn loại bỏ người ra khỏi vòng pháp luật và tôn giáo của họ. Vì họ coi Chúa Giêsu như là một người tội phạm hơn là một người đến rao giảng Tin Mừng.
            Chúa Giêsu đã biết rõ rằng những cái khó chịu đó trong lòng của họ bởi vì cái thói đạo đức giả và cái niềm tự cao, tự đại của họ mà Ngài đã khẳng định quyền hạn và uy quyền của Ngài bằng cách chữa bệnh cho người bại liệt này trước những con mắt ngạc nhiên của đám đông. Chúa Giêsu đã  cho chúng ta biết rằng là thành viên trong Giáo Hội của Ngài,  không có nghĩa là chúng ta được phép để thách thức quyền năng và uy lực  của Thiên Chúa và những điều tốt đẹp Thiên Chúa đã ban trao cho chúng ta mỗi ngày. Chúng ta có thể có quyền tự do để chỉ trích những sai lầm , chúng ta thấy thường xảy ra xung quanh chúng ta trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng chúng ta không nên đặt mình trên bệ cào và tin rằng mình hơn người khác;  bởi vì chúng ta đều gọi nhau là Kitô hữu .
            Chúng ta hãy cố gắng để tránh những cạm bẫy của niềm tự hào, hay của sự ngoạn mãn tự cao và thay vào đó là những việc làm phục vụ trong sự khiêm tốn như là người tôi tớ khiêm hạ của Thiên Chúa. Chúng ta hãy xin Chúa Giêu giúp chúng ta có lòng can đảm để loại bỏ sự cám dỗ của của những sự suy nghĩ tiêu cực và biết nắm lấy niềm vui Tin Mừng của Chúa Giêsu Chúa chúng ta.
            "Lạy Chúa Giêsu, qua tình yêu, lòng thương xót và sự tha thứ của Chúa, Chúa đã mang đến cho chúng con ơn chữa lành bệnh và phục hồi thân xác cũng như linh hồn . Xin tình yêu và quyền năng chữa lành của Chúa xoa dịu cuộc sống của chúng con trong mọi lĩnh vực. Từ sự suy nghĩ  sâu thẳm nhất trong tâm hồn của chúng con, những cảm xúc, những thái độ, và những kỷ niệm  trong ký ức của chúng con. Chúng con thành khẩn xin Chúa Thứ tha những lỗi lầm, nhữngi hành vi xấu xa của chúng con và xin Chúa biến đổi và ban cho chúng con  sức mạnh Thánh Thần của Chúa để chúng con có thể bước đi một cách tự tin trong chân lý, sự thật và trong sự công chính của Chúa.


REFLECTION
It seems inherent in our human nature to look for the bad in any situation. We can see that in the negative news stories we read in the papers or watch on TV. We also observe it in the gossip that circulates among social groups. By talking about the bad side of others, we perhaps try to bring down people to make ourselves feel good. The scribes at Capernaum in today's Gospel were doing just that. They belittled the faith of several men and brushed off their effort to bring a paralytic close to Jesus. They attempted to make Jesus look like a law-breaker or religious violator instead of the preacher of Good News, which he was doing.
            Jesus was obviously annoyed by the hypocrisy and sky-high pride of the scribes that He asserted His authority and power by healing the paralytic in front of the astonished eyes of the crowd. Jesus gives notice that being members of His Church does not give us the license to challenge His authority and the many good things God provides every day. We may have the freedom to criticize the many wrongs we see happening around us in our daily lives but we should not place ourselves on pedestals and believe ourselves superior to others because we call ourselves Christians. Let us avoid the pitfalls of pride and instead work to be humble servants of God. Let us ask Jesus to remove the temptation of negative thinking and embrace the joy of His Good News.
            PRAYER: "Lord Jesus, through your merciful love and forgiveness you bring healing and restoration to body, soul, and mind. May your healing power and love touch every area of my life -- my innermost thoughts, feelings, attitudes, and memories? Pardon my offences and transform me in the power of your Holy Spirit that I may walk confidently in your truth and righteousness."

No comments:

Post a Comment