Tuesday, January 14, 2014

Suy Niệm tin Mừng Mark 1:14-20 Thứ Hai Tuần Thứ Nhất Thường Niên.



Galilê là nơi mà Chúa Giêsu bắt đầu sự rao giảng rao của ngài ... một nơi mà tất cả những nhà học giả uyên bác của người Do Thái ở thành đôi Jerusalem xem thường. Galilê đây cũng là nơi mà sau đó Chúa Giêsu đã gặp lại các môn đệ của Ngài sau khi sống lại, và trước khi sai họ đi rao giảng tin mừng cho thiên hạ. Thiên Chúa đã làm những điều thật là bất ngờ khi Ngài đã xuống thế và lấy xác phàm làm người như chúng ta . Ngài đã lựa chọn một vùng địa bàn không đáng kể để hoạt động rao giảng, để công bố tin mừng và tình yêu vô điều kiện của Ngài cho nhân loại; Ngài đã chọn người tầm thường không đáng kể, những người ở nông thôn đơn sơ dọc theo bờ biển Galilee.
            Cách giao tế của Chúa cũng rất là tầm thường. không có gì đáng kể: Ngài đi dọc bề biển và... để ý đến hai người đàn ông thả lưới và Ngài gọi họ ... phản ứng của họ là bỏ lưới và ngay lập tức theo Ngài! Họ đã theo Ngài mà không một lời thắc mắc, không phải đối ... và sau đó Ngài gặp hai người khác nữa, Ngài cũng đã gọi như vậy! Sự bí mật của ơn gọi của Thiên Chúa đã thúc đẩy những người ấy chấp nhận và làm theo lời một cách vẫn còn mơ hồ, nếu đấy không phải Đức tin là gì. Các môn đệ tiên khởi này đẵ có niềm tin cậy ngấm ngầm nơì người lạ này ... trong lời Ngài kêu gọi, Họ đã bỏ thất cả để theo Chúa, bỏ nghề nghiệp, của cải, gia đình để theo Chúa và ở lại với Ngài, và để tìm hiểu sâu thêm lý do tại sao họ được gọi.
            Một lời kêuc gọi đến với "sự ăn năn và niềm tin" là một cuộc đời thay đổi, mà cuối cùng sẽ dẫn chúng ta đến một nơi mà chúng ta không dám đến và làm những gì mà chúng ta sẽ không bao giờ dám mơ ước làm. Ơn Gọi của Thiên Chúa đến với chúng ta khi chúng ta đang bận rộn với những nhiệm vụ thường xuyên của chúng ta ... khi chúng ta không hề mong đợi nó ... nhưng chúng ta cần phải phản ứng ngay lập tức ... hay là " giờ đã đến" sẽ đi qua và vợt xa chúng ta. Làm thế nào chúng ta có thể sẵn sàng tiếp nhận các thử thách mà Chúa có thể đem đến cho chúng ta? Ngay bây giờ hoặc không bao giờ?
            Lạy Chúa, xin hãy giúp chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa hôm nay ... trong tất cả mọi hoàn cảnh xung quanh chúng con.

Mon 13th Jan 2014 1st Week in Ordinary Time
It is in Galilee that Jesus starts his mission...a place despised by all the learned scholars in the Jewish headquarters at Jerusalem. It is in Galilee where He would later meet his disciples after his Resurrection, before he sends them out in mission. God had a few surprises when He took flesh in our world: choosing an insignificant province, to proclaim his unconditional love to humanity; choosing insignificant persons, the simple countryside along the sea of Galilee.
            His approach is also insignificant: He passes along...notices two men casting their nets, and calls them...their response is immediate! And they follow him, without a second thought...and later two others do likewise! What is the secret of God’s call that propels persons to accept to follow on a way that is still obscure, if not Faith. The first disciples trusted implicitly in this stranger...in the message he proclaimed, left their profession, possessions, family to stay with him, to learn even more deeply why they were called.
            A call to “repentance and belief “ is a lifetime of change, which would eventually lead us to where we dare not go and do what we would not dream of doing. God’s call comes when we are at our normal duties...when we least expect it...but our response needs to be immediate...or ‘the time is now’ will by-pass us. How ready am I to take up the challenge? Now or Never?
Lord, let me listen deeply to Your voice today...in all the circumstances around me.

No comments:

Post a Comment