Tuesday, January 21, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy 18 tháng 1 năm 2014 Tuần 1 Thường Niên (Sam: 9:14; 17-19 ; Mark 2:13=17)



Trong bài đọc thứ nhất hôm nay, chúng ta được biết Thiên Chúa đã chọn Sao làm vua đầu tiên của dân Do Thái vì sự cứng lòng của họ nên chính Thiên Chúa Đấng đã chọn Sao làm vua của của họ.
            Không ai trong chúng ta cần phải lo lắng vì vào một buổi sáng nào đó khi chúng ta sẽ thức dậy, chúng ta sẽ thấy Thiên Chúa gọi chúng ta lên làm vua, hoặc gọi chúng ta về với Ngài trong vương quốc của Ngài hay đi về bất cứ  một nơi nào. Nhưng dù trong bất cứ ở truờng hợp nào, Thiên Chúa cũng đã có một kế hoạch cho mỗi người chúng ta. Chương trình của Thiên Chúa cho chúng ta có thể bị thay đổi theo thời gian vì chúng ta đã không chú tâm và sốt sắng để hợp tác với Thiên Chúa trong việc hiện thực hóa đó. Qua bài đọc chúng ta nhận thấy, Chính Thiên Chúa và Samuel đã phải miễn cưỡng chiều theo ý muốn của dân Do Thái để thiết lập trong xứ Do Thái một hình thức chính phủ quân chủ mà họ muốn như những quốc gia láng giếng trong thời đó. Bởi vì dân chúng muốn được như thế, nên Chúa ban cho họ. Thiên Chúa luôn có một kế hoạch cho mỗi người chúng ta, cho dù đó là bản gốc hoặc hình thức đã sửa đổi theo kế hoạch riêng của Thiên Chúa.  Kinh Thánh lời hằng sống  đã kết luận phản ánh bài đọc thứ nhất hôm nay.
            Chúng ta cần phải quan sát, chờ đợi trong việc cầu nguyện, cần phải học tập nơi Chúa qua Kinh Thánh để chúng ta có thể sống trong ơn gọi của chính mình. Trong thế giới hiện đại, chúng ta thường hay nhấn mạnh rất nhiều vào sự thực hiện, và thành quả của chúng ta mà chúng ta đã quên không nhận ra rằng đó là thành quả tiếp sức của Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, Vì thế chúng ta phải nhận ra Chúa là Đấng sẽ là thời trang đường dẫn của chúng ta,  người sẽ sai chúng ta đi  và `xức dầu ' cho chúng ta để chúng ta tiếp tục làm những công việc của Ngài.  Trong khi chúng ta quan sát và chờ đợi, chúng ta phải tin tưởng vào sự đúng đắn nơi ơn gọi (hay con đường)Chúa đã chọn cho chúng ta đi, và không có gì phải sợ hãi âu lo, mà mất long kiên nhẫn.
            Lạy Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế của chúng coni,  Xin hãy cho chúng con được chạy đến với Chúa ngay bây giờ:  trái tim của chúng con đang lạnh lẽo;  Xin Chúa, sưởi  ấm trái tim chúng con với tình yêu vị tha của Chúa. Trái tim của chúng con đang đầy tội lỗi; Xin tẩy rửa trái tim của chúng con bằng chính với máu quý báu của Chúa. Trái tim của chúng con đang yếu đuối, xin tăng sức mạnh cho trái tim chúng con bằng tinh thần vui tươi của Chúa.. .Tâm hồn của chúng con đang trống rỗng;. Xin Chúa đổ đầy tâm hổn chúng con với sự hiện diện của Chúa . Lạy Chúa Giêsu, tâm hồn và trái tim của chúng con là của Chúa,  Xin Chúa hãy chiếm hữu trái tim và lòng trí chúng con và chúng mãi mãi lả sữ hữu riêng của Chúa mà thôi". (Lời cầu nguyện của Thánh Augustine, thế kỷ thứ 4)

REFLECTION (First reading)
In today's first reading God chooses Saul to be Israel's first king. Later on in Chapter 10 of this same book, there is a second account of this same incident. Whatever the differences in the two accounts, however, a common theme runs through both: it is God who has chosen Saul to be King of Israel. There is no room for misinterpretation. Both biblical accounts make it very clear that God it was who called Saul to this office in Israel.
None of us need worry that one morning we'll awaken to find God calling us to be king either in his kingdom or anywhere else. But God does have a plan for each of us. The plan may suffer alterations from time to time because we're not anxious to cooperate with God in actualizing it. (We see God and Samuel today reluctantly establishing in Israel a monarchical form of government they did not want. But since the people wanted it, God granted it.) God does have a plan for each of us, whether it be the original or a revised form.
            Bible Alive concludes today's reflection on the first reading:
We must watch and wait prayerfully, studying his word in the scripture so that we may be alive to his call. In the modern world so much emphasis is placed on self-fulfillment, but we must realize that it is God who will fashion our path, who will send for us, and `anoint' us to do his work. As we watch and wait, we must trust in the rightness of his chosen way for us, and not be worried, impatient or fearful.
PRAYER
"Lord Jesus, our Savior, let us now come to you: Our hearts are cold; Lord, warm them with your selfless love. Our hearts are sinful; cleanse them with your precious blood. Our hearts are weak; strengthen them with your joyous Spirit. Our hearts are empty; fill them with your divine presence. Lord Jesus, our hearts are yours; possess them always and only for yourself." (Prayer of Augustine, 4th century)

No comments:

Post a Comment