Tuesday, January 21, 2014

Suy Niệm Bài đọc Thứ Ba Tuần thứ II Thường Niên.



Trong một cuộc phỏng vấn dài của với các báo chí hôm 23 tháng 9, 2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ví von nói về Giáo Hội của chúng ta thì cũng giống như một bệnh viện dã chiến trên chiến trường, nơi tụ họp tất cả mọi người đang bị thương nghiêm trọng bị đau khổ cần sự giúp đỡ. Trong hoàn cảnh như vậy, Đức Thánh Cha đã nhắc nhở chúng ta, không có một cái lý do gì, hay có quan trọng trong việc yêu cầu những người bị thương bổ túc thêm về các khía cạnh khác sức khỏe của người bệnh, người bệnh cần phải được băng bó và chăm sóc   những vết thương đó của họ. Họ không cần phải được giáo huấn hay được dạy cho những thứ khác.
            Các cuộc bình luận sâu sắc đã nhận xét rằng Đức Giáo Hoàng Francis không làm bất cứ điều gì khác hơn là việc khuyên khích chúng ta đem đưa Tin Mừng và đạt Tin Mừng ở phía trước chúng ta. Bằng cách kêu gọi Giáo hội hãy đạt trọng tâm trong tình yêu thương xót hơn. hình ảnh đơn của Đức Thánh Cha Phanxicô chỉ đơn thuần biểu thức hiện đại cho những điều mà Chúa Giêsu không ngừng nói và làm.
            Những người Biệt Phái đã kinh hoàng khi các môn đệ đã làm một điều nhỏ nhăt, đơn thuần như việc bứt các hạt lúa mì nhai cho đỡ đói trong ngày Sa-bát. Nếu các môn đệ đã phạm trọng tội, hay có chủ trưởng  phạm pháp, trong ngày Sa-bát, thì những người Pharisêu có thể có thêm lý do để phản đối họ. Nhưng họ đã quá nghiêm trọng trong việc phản ứng đối với một việc rất đỗi bình thường hay với một lỗi nhỏ như vậy!  Chúa Giêsu, tất nhiên, ngay lập tức bảo vệ các môn đệ của Ngài và do đó Ngài kêu gọi những người Biệt Phái phải nên biết nhìn thấy mọi thứ trong một quan điểm thực tế hơn.
             Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng ta sự khôn ngoan và hiểu biết, với lòng từ bi và quan tâm, làm việc với Đức Giáo Hoàng và làm cho toàn thể Giáo Hội của Chú là bí tích tuyệt vời của lòng thương xót trong thế giới này tan vỡ của chúng ta.

Tue 21st Jan 2014 2nd Sunday in Ordinary Time (A)  St Agnes, Virgin and martyr
In his lengthy interviews, Pope Francis has talked about the Church being like a field hospital on a battlefield, where people are wounded and seriously hurt and in need of help. In such circumstances, the Pope has reminded us, there is no point in asking the wounded person about other aspects of his health — he needs his wounds to be attended to, not to be lectured to about other things.
            Perceptive commentators have remarked that Pope Francis is not doing anything except putting the Gospel before us. In calling for the church to be more merciful, Pope Francis’ images are simply modern expressions for things that Jesus constantly said and did. The Pharisees were horrified that the disciples did a simple thing like plucking grains of wheat and eating them on the Sabbath. If the disciples had been guilty of some major breach of the Sabbath law, the Pharisees might have had more reason for their objection. But so serious a reaction to such a minor fault!
            Jesus, of course, immediately defended his disciples and thus called the Pharisees to see things in a much more real perspective.  
            Lord Jesus, grant us the wisdom and insight, compassion and concern, to work with the Pope and make the whole Church a great sacrament of mercy in this broken world of ours.

No comments:

Post a Comment