Tuesday, January 14, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Chúa Giêsu Cịu Phép Rửa.Mt 3:13-17



Hôm nay, chúng ta chiêm ngắm Đấng Cứu Thế,  Đấng Được Xức Dầu bởi phép Chúa Thánh Thần nơi sông Jordan "Ngài được Gioan làm phép rửa" (Mt 3:13).   chúng ta có thể nhìn thấy Chúa Giêsu Kitô như là một bằng chứng, bởi sự xuất hiện  hữu hình của Chúa Thánh Thần  qua Chim bồ câuqua lời nói âm thanh, bởi Chúa Cha, người tuyên bố về Chúa Giêsu như sau: "Ðây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người". (Mt 3:17).  Qua câu nói ở đây, chúng ta có một động lực tuyệt vời và, đồng thời, khuyến khích động viên chúng ta để sống một cuộc sống: yêu được chọn bởi Thiên Cha. Để say mê Chúa Cha!
            Bằng cách nào đó, chúng ta đã cùng hợp ý cầu xin trong lời kinh nguyện mở đầu hôm  hôm nay: "Lạy Chúa Cha toàn năng hằng hữu khi Ðức Kitô chịu phép rửa tại sông Gio-đan và Thánh Thần ngự xuống trên Người, Chúa đã long trọng tuyên bố Người là Con chí ái. Xin cho chúng con là đoàn nghĩa tử được tái sinh bởi nước và Thánh Thần, hằng bền vững thi hành ý Chúa. ",  Thiên Chúa, là Đấng nhân lành vô cùng , "yêu thương chúng ta cũng"  trong tất cả mọi thời gian. Nhưng, chúng ta cho phép Chúa yêu thương không;?  chúng ta có xứng đáng với lòng nhân từ của Thiên Chúa dành cho chúng ta không?  hay chúng ta có phù hợp với lòng nhân từ này của Chúa?
            Để xứng đáng với lòng nhân từ của Thiên Chúa để được vui lòng như thế, Chúa Kitô đã ban cho chúng ta nước của sự tái sinh và sức mạnh của sự thanh tẩy, do đó, khi rửa tội, chúng ta thực sự trở nên con cái của Thiên Chúa. "Có lẽ ai đó sẽ tự hỏi:" tại sao Ngài muốn được rửa tội, nếu Ngài Chúa? Như Thánh Maximus thành Turin nói" Thiên Chúa của chúng ta là Chúa Giêsu Kitô đã được rửa tội không phải được nên thánh hoá bởi nước , nhưng  chính Ngày đã thánh hoá nước (St Maximus Turin).
            Tất cả những điều này-không đáng! để đặt chúng ta ở một mức độ bẩm sinh tự nhiên với thiên tính.
Nhưng tái tạo đầu tiên này không đủ: chúng ta cần phải trải nghiệm Bí Tích Rửa Tội thêm một lần nữa bằng một dạng "phép rửa lần thứ hai" liên tục,  đó là sự tái sinh thiêng liêng của chúng ta. Song song với chuỗi mân côi. mầu nhiệm đầu tiên trong 5 mầu nhiệm Sự Sáng   Mầu Nhiệm Chúa GIêsu chịu Phép Rửa .ờ sông Jordan. Chúng ta phải nên chiêm ngắm gương sáng của Đức Maria trong mầu nhiệm thứ trong 5 Mầu Nhiệm của Sự Vui : Sự Thanh Tịnh của tâm hồn, Mẹ, Vô Nhiễm Nguyên Tội, một trinh nữ  khiết trinh, hoàn toàn sẵn sàng chấp nhận dâng mình cho quá trình thanh luyên. Chúng ta nên khao khát cho sự đơn , chân thành và khiêm tốn để chúng ta có thể liên tục sống một cuộc sống thanh tịnh của chúng ta như là một loại "phép rửa thứ hai".

Sun 12th Jan 2014 - BAPTISM OF THE LORD (A)
Is. 42:1-4,6-7;  Acts 10:34-38;  Mt 3:13-17
Today, we contemplate the Messiah —the Anointed— by the river Jordan «to be baptized by him [John]» (Mt 3:13). And we can see Jesus Christ as betokened by the visible physical occurrence of the Holy Spirit and, through audible words, by the Father, who proclaims of Jesus the following: «This is my Son, the Beloved; he is my Chosen One» (Mt 3:17). Here, we have a marvelous motive and, at the same time, an encouraging incentive to live a life: to be beloved and chosen by the Heavenly Father. To enthrall the Father!
Somehow, we already request it in the collect prayer of today's mass: «Almighty and eternal God (...), turn us from the darkness of sin to the light of holiness, that we may be ready to meet you in our Lord and Saviour, Jesus Christ». God, who is infinitely good, “loves us well” all the time. But, do we allow him to?; are we worthy of his divine benevolence?; do we correspond to this benevolence?
To deserve such divine benevolence and complacence, Christ has provided the waters with a regenerating and purifying strength, so that, when baptized, we truly become sons of God. «Maybe someone will wonder: ‘why did He want to be baptized, if He is Holy? Our Divine Lord Jesus Christ was baptized not to be made holy by the waters, but to make holy the waters’» (St Maximus of Turin).
All this —undeservedly! — places us in a connatural level with divinity. But this first regeneration does not suffice: we need to experience the Baptism once more through a kind of continuous “second baptism”, which is our spiritual rebirth. Parallel to the Rosary's first Mystery of Light —Christ's Baptism in the Jordan river— we must contemplate Mary's example in the fourth Joyful Mystery: Purity of Heart. She, Immaculate, and a pure virgin, is quite willing to submit herself to the purification process. We crave for the simplicity, sincerity and humility that allow us to constantly live our purification as a sort of “second baptism”.

No comments:

Post a Comment