Monday, January 27, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Ba Thường Niên Mark 3:22-30



bao giờ chúng ta có thể  giành được sự chiến thắng trong một trận chiến chống lại những sự ác nếu chúng ta đang được ma quỷ đang kiểm soát chúng ta? Như Chúa Giêsu đã nói trong bài Tin Mừng hôm nay: "Nếu một vương quốc đang bị chia rẽ và chống lại nhau, thì vương quốc đó không thể đứng vững được."  Nếu chúng ta có thói quen cấu lẫn nhau , thì chúng ta đánh mất cái tầm nhìn quan trọng nhất của chúng ta đó là quyền năng cứu rỗi của Thiên Chúa. Tình yêu và lòng thương xót của Ngài không thể tỏa sáng trong khoảnh khắc bóng tối của chúng ta bởi vì chúng ta từ chối không cho phép Ngài xâm nhập vào trong tâm hồn của chúng ta. Trong quá trình này, chúng ta tự nhốt chính mìng trong bóng tối tội lỗi của chúng ta cho đến khi chúng ta bị thối rữa bên trong. Có phải đây là sự kết thúc con đường của chúng ta đi? Chúa Giêsu đã chịu đau khổ và chịu chết trên Thánh giá cho chúng ta không phải là để chỉ thấy chúng ta chịu thua thiệt trong cuộc chiến đấu riêng của chúng ta. Nhưng Ngài muốn cùng được chiến đấu với chúng ta và cho chúng ta. Được trở nên trong tư thế mạnh hơn so với những sự ác, Chúa sẽ nói với kẻ thù, "Bọn chúng mày chọn chiến đấu với người này, thì bọn chúng mày đã chọn chiến đấu với ta." Và đây là một tin tốt lành cho chúng ta Vì Thiên Chúa chưa bao thua một cuộc chiến nào cả và vì thế,  Chiến thắng đã thuộc về phía của chúng ta.
            Nếu Chúa Giêsu chiến đấu cho chúng ta,  thì phận sự của của chúng ta trong trận chiến là gì? Ngài muốn chúng ta không bỏ cuộc, nhưng Ngài muốn chúng ta phải biết cố gắng chiến đấu trong mọi thử thách và giữa vô số thất bại. Ngài muốn chúng ta phải biết tin tưởng vào nơi Ngài và trung thành với lời Hứa của Ngài. Ngài sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi tội lỗi của chúng tôi và chấp nhận tất cả những thất bại, những yếu kém của chúng ta, Với  quyền năng chấp nhận và lòng yêu thương tha thứ của Ngài, sẽ phá vỡ sự trói buộc nơi bàn tay của chúng ta, Ngài sẽ giải phóng chúng ta và làm cho chúng ta được  trở nên một trong Ngài một lần nữa
 
REFLECTION
Can we ever win the battle against evil if we are being controlled by it? Jesus said, "If a kingdom is divided against itself, that kingdom cannot stand." If we habitually tear ourselves down, we lose sight of what matters most –God's saving power. His love and mercy cannot shine through in our moments of darkness because we refuse to allow Him to invade our souls. In the process, we get locked up in our own sins until we rot inside.  Is this the end of the road for us? Jesus did not die and suffer for us just to see us lose our own fight. He wants to go to battle for us. Being stronger than the evil one, He tells the enemy, "You pick a fight with this person; you pick a fight with me." And here's the good news –He never loses a battle. The victory is already ours.
If Jesus fights for us, then what is our part in the battle? He wants us not to quit but to try again amidst a multitude of failures. He wants us to trust him and stay faithful to his words. He has delivered us from all our sins and accepted all our failures. That powerful acceptance and loving forgiveness will break the bondages from our hands. It will set us free and make us whole again.

No comments:

Post a Comment