Friday, January 31, 2014

Chia sẽ Bài Tin Mừng Mark 4:35-41 Thứ Bẩy Tuần thứ 3 TN



Giáo Hội thời sơ khai  là một " Giáo Hội bị bách hại ", ngay cả " vì lợi ích cho sự công chính "           (Dựa trên văn bản củaĐức Thánh Cha Bênêđictô XVI) (Città del Vaticano, Vatican)

Qua bài đọc hôm nay, chúng ta có thể tưởng tượng đến chiếc " thuyền " với các Tông Đồ trong cơn biển động, Chiếc thuyền này là biểu tượng của Giáo Hội, và cơn bão tồ với cơn biển động là biểu tượng của "thế giới". Các Tông Đồ không nên sợ hãi những mối đe dọa của sống biển: Chúa Kitô mặc dù im lặng, đang ở trong thuyền , và đó là một lý do rất chính xác, chưa bao giờ có ai trên thuyền bị chết đuối. Giáo Hội lúc buổi ban đầu là một Giáo Hội đau khổ với những sự đàn áp và bách hại, và họ bị bách hại ngay cả vì lợi ích của sự công chính. Bởi những người dân riêng của Chúa dó là dân Do Thái mà Giáo hội đã bị đàn áp, và bách hại vì sự trung thành với Lề Luật của Thiên Chúa, Bách hại bởi Đế quốc  La Mã vì họ nhìn thấy người Kitô giáo như là những người theo một tên tội phạm; bởi những người đã đàn áp và bách hại Thiên Chúa ... Hơn nữa, vì những sự khát vọng, ham muốn của con người đã luôn luôn muốn mình được giải phóng chính mình ra khỏi ý muốn của Chúa, đức tin sẽ xuất hiện như là một cái gì đó chống lại "thế giới", và như vậy sẽ có bắt bớ , sẽ có bách hại vì sự công bằng trong tất cả các thời kỳ lịch sử củ Giáo Hội Công Giáo của chúng ta.
   Chúa Kitô chịu đóng đinh là người công chính bị bức hại,  được các tiên tri trong Cựu Ước tiên đoán trước. Chính Ngài là sự xuất hiện của Nước Trời: " Phúc cho những ai bị bách hại vì công lý , vì họ là nước thiên đàng "

No comments:

Post a Comment