Tuesday, January 14, 2014

Suy Niệm tin Mừng Mark 1:21-28 Thứ Ba Tuần Thứ Nhất Thường Niên.



Bài Tin Mừng hôm nay giúp chúng ta nhận ra bàn chất con người thực sự của Chúa Giêsu, qua đó chúng ta có thể  hiểu rõ được sứ mệnh của Ngài. Những lời giảng dạy của Chúa Giêsu đả làm mọi người trong hội đường vô cùng kinh ngạc  Ngài dạy dỗ họ như một người có uy quyền của Chúa Thánh Thần, vì họ chưa bao giờ có thể  được nghe những lời của Thiên Chúa như thế này. Bằng lời nói của Ngài, thậm chí ma quỷ phải kính sợ. Bởi thế, chúng ta không lạ gì khi đám đông phản ứng với sự ngạc nhiên như thế. Họ rất đỗi ngạc nhiên những phép lạ của Ngài đã làm, nhưng họ không nhận ra Ngài là ai. Họ đang bị hấp dẫn bởi lời nói của Ngài, nhưng họ không thể  biết được từ đâu mà Ngài có được những quyền năng như thế ấy. Trên thực tế, Chúa Giêsu đã có sức mạnh và uy quyền khi Ngôi Lời Thiên Chúa đã xuống thế và chấp nhận  làm người. Bởi thế khi Ngài phán là chính Thiên Chúa đã phán. Khi Ngài truyền thì tất cả  ma quỉ cũng phải vâng lời.
            Tuy nhiên, Chúa Giêsu cũng phải coi chừng để chống lại những khả năng nguy hiểm vì e rằng dân chúng sẽ đồn thổi và tôn vinh Ngài như một ngôi sao chính trị. Vì thế Chúa Giêsu đã bắt thần ô uế phải im lặng không được tuyên rao Ngài là Đấng Thánh của Thiên Chúa vì sợ rằng mọi người sẽ lùng kiếm Ngài như một nhà lãnh đạo chính trị để giúp cho họ những lực lượng để chống lại Quân Lamã đang áp bức trên đất nước của họ và giúp  họ chiếm lại vùng đất Palestine. Những lầm lẫn về quan điểm này sẽ gây nguy hiểm cho sứ mệnh của Ngài, vì Ngài đến là để loan truyền và đưa loài người hướng về vương quốc của Thiên Chúa. Đối với Chúa Giêsu, Nước Thiên Chúa sẽ chỉ được trở  thành hiện thực nếu tất cả những người tội lỗi biết thống hối, ăn năn và biển đổi cuộc sống trở về với Chúa Kitô.
            Nếu chúng ta biến biến đổi đời sống cá nhân của chúng ta để trở về với Thiên Chúa, Chúa  Kitô sẽ ban cho chúng ta quyền phép để đánh bại Satan. Như Chúa Giêsu đã nói, "Ví bằng Ta nhờ Thần khí Thiên Chúa mà trừ quỉ, thì quả là Nước Thiên Chúa đã đến trên các ngươi.". (Mt 12: 28)
            -Lạy Chúa, lời Chúa là sức mạnh và cuộc sống của chúng con. Xin giúp chúng con đừng bao giờ nghi ngờ tình yêu cứu rỗi  và lòng thương xót của Chúa, Xin vì sức mạnh của Lời của Chúa mang lại ơn chữa lành và giải thoát cho chúng con và những người cần đến lòng thương xót  Chúa.


My Reflection for Tuesday after 1 Sunday of Ordinary Time
Today's gospel is for us to recognize the true person of Jesus, and thereby understand His mission. Jesus' teaching astounded the multitude in the synagogue. He taught with authority. He spoke the word of God as no one had spoken it before. By His words, He had authority even over demons. No wonder the crowd reacted with amazement and wonder but not with recognition. They are amazed by His actions, but they don't recognize who He is. They are intrigued by His words, but they do not know from where the authority comes.  But Jesus was authority incarnate - the Word of God made flesh. When He spoke, God spoke. When He commanded even the demons obeyed.
            However, Jesus was also guarding against the dangerous possibility that He would be recognized as a political Messiah. Jesus had to silence the unclean spirit for proclaiming Him as the Holy One of God for fear that people would seek Him as a political leader who would deliver them from the oppressive foreign forces occupying Palestine. This mistaken view would jeopardize His mission, which was to inaugurate the kingdom of God. For Jesus, the Kingdom of God would only become a reality if sinners would repent and convert themselves to Christ. Undergoing personal conversion to Christ would allow them to defeat Satan. As Jesus would say, "But if it is by the Spirit of God that I drive out demons, then the kingdom of God has come upon you." (Mt 12: 28).
PRAYER.  "Lord, your word is power and life. May I never doubt your saving love and mercy, and the power of your word to bring healing and deliverance to those in need."

No comments:

Post a Comment