Friday, January 10, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Mark 6:45-52 Thứ Tư sau lễ Hiển Linh



 Ngay sau khi Đức Giêsu đã làm phép lạ hoá bánh và ra Nhiều để nuôi dân chúng; Ngài rời các môn đệ của Ngài để lên núi cầu nguyện một mình. Đây sáng ý của Chúa Giêsu để các môn đệ lên thuyền ra khơi trước Chúa, để họ thấy chính họ trong một cơn bão tố như đang đe dọa tính mạng của họ. Mặc dù họ đã có kinh nghiệm sống trên hồ vvà làm nghề đánh cá, nhưng họ vẫn lo sợ cho mạnh sống của họ trong cơn bão bất thường này. Chúa Giêsu không đồng hành với họ trong thuyền, nhưng Ngài vẫn theo dõi và coi chừng h trong lời cầu nguyện. Ngài đi bộ trên mặt nước trong cơn bão tố đến với họ khi họ đang gặp nỗi khó khăn và lo âu..
            Tình yêu hoàn hảo đập tan tất cả những nỗi sợ hãi. Trong Kinh Thánh, chữ "hoàn hảo" không có nghĩa là "không có sai lầm". Nhưng có nghĩa là "hoàn thành, hay hoàn tất đầy đủ". Tình yêu của Thiên Chúa là hoàn hảo. Vì vậy, nếu chúng ta quay về với Thiên Chúa và tình yêu của Ngài, Ngài sẽ đập tan những nỗi sợ hãi của chúng ta nhắc nhở chúng ta những lý do mà chúng ta đã đặt niềm tin tưởng vào sự tốt lành của Ngài. Chúng ta sẽ thấy những lời nhắc nhở này mỗi khi chúng ta nhìn lên cây thánh giá. Nếu Chúa Giêsu đã chết cho chúng ta trong đau đớn, nhục nhã   khổ hèn, thì Ngài sẽ cũng làm được mọi thứ khác tốt hơn cho chúng ta!
            Chúng ta cần phải được nhắc nhở rằng bất kỳ tình huống đáng sợ hãi nào đi nữa, Chúa Giêsu vẫn luôn luôn  cùng đồng hành với chúng ta. Ngài giữ chúng ta được nổi trên mặt nước  ngay cả khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang chết đuối. Nhưng, Chúa Giêsu có hiện diện thật sự với chúng ta? Hay sự hiện diện của Chúa Giêsu có vẻ giống như một con ma, vô hình không sẵn sàng, không có khả năng  tạo sự khác biệt?
            Sự s hại làm mất đi một nửa sự thật và định sai hoàn toàn những giả định thổi phồng chúng lên lớn thêm lên và hơn  là những gì mà chúng ta có thể xử lý. Trong những lúc như thế, chúng ta cần phải giữ cho đôi mắt của chúng ta hướng về Chúa Giêsu. Nghe Chúa nói với chúng ta,  Hãy yên tâm sẽ không có tai họa nào sẽ áp đảo được các con hoặc tiêu diệt những gì mà thầy đã trao cho các con, Vì Thầy sẽ  biến đổi những cơn bão tố thành những phước lành cho các con. Không có gì phải sợ hãi, vì tình yêu của thầy quá đủ cho các con.

My REFLECTION Wed 8th Jan 2014 Wednesday after Epiphany
Right after Jesus performed the miracle of the multiplication of the loaves and fishes; he left his disciples by themselves so he could go away and pray alone for a while. It was at Jesus' initiative that the disciples set sail across the lake, only to find themselves in a life-threatening storm. Although they were experienced fishermen, they feared for their lives.  Jesus was not with them in the boat, nonetheless watched for them in earnest prayer. He came out to them walking on the troubled waters when He saw the disciples were terrified with the storm.
            Perfect love drives out all fear. In scripture, the word "perfect" does not mean "without mistakes". It means "complete, total and full". God's love is perfect. Therefore, if we turn to God and His love, He drives out fear and reminds us of the reasons we trust in His goodness. We see this reminder every time we look at a crucifix. If Jesus died for us in great pain and suffering, will he not also do everything else for us that is good?
            We need to be reminded that any fearsome situation, Jesus is walking with us. He keeps us afloat even when we think that we are drowning. But, does Jesus' presence seem real to us? Or does Jesus' presence seem more like a ghost, intangible and unavailable, unable to make a difference?
            Fear takes half-truths and completely false assumptions and blows them up bigger than we can handle. During times like those, we need to keep our eyes on Jesus. Listen to him say, "I am with you always.  Be assured that no disaster will overwhelm you or destroy what I have given to you, for I will turn every storm into a blessing. Fear nothing, for my love is sufficient."

No comments:

Post a Comment