Friday, January 10, 2014

Suy Niệm Bài Đọc thứ Hai sau Lễ Hiển Linh.( 1 Jn. 3:22-4:6; Mt. 4:12-17,23-25)



Trong Thư Thứ Nhất của Thánh Gioan  chúng ta nhận thấy  Thánh Gioan đã nhắc tới bốn (4) lần nói về sự tự tin: hai lần về sự tự tin khi đối diện với sự phán xét của Thiên Chúa ( 2:28; 4:17) và hai lần liên quan đến sự tự tin trong lời cầu nguyện ( 3:21; 5:14) . Đọc hết toàn bộ thư , chúng ta thấy rõ ràng  hiểu đượclà Thánh Gioan muốn dùng nhũng lời này như một sự khích lệ cho các Kitô hữu thời đấy để nuôi dưỡng họ với một đời sống tâm linh sâu đậm hơn và để thực hiện việc này với lòng tự tin. Như thế, theo những cách khác nhau thánh Goan muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chắc chắn, và do đó tự tin, cho sự bồi dưỡng đời sống tinh thần của chúng ta .

            Do đó Thánh Gioan đã khá chắc chắn về sự hiệu quả về những lời cầu nguyện của chúng ta , vì " bất cứ điều gì chúng ta xin, chúng ta sẽ nhận được nơi đôi bàn tay của Thiên Chúa. " (1 John 3:22)  Lý do cho sự chắc chắn này đã được liên kết chặt chẽ với đời sống luân lý đó là một khía cạnh không thể thiếu được trong đời sống đức tin của con người đómột nền tảng không thể thiếu được trong một cuộc sống tâm linh Kitô giáo: "Chúng ta đang giữ những gìới răn của Thiên Chúa làm những gì để Thiên Chúa được hài lòng qua ánh mắt của Ngài."

            Tuân giữ các điều răn của Thiên Chúa không có nghĩa là một thái độ mang tính pháp lý cho đời sống tâm linh: giữ các điều răn của Thiên Chúa nghĩa là không có gì khác hơn là chúng ta vẩn còn tồn tại trong Thiên Chúa và là một nơi cho Thiên Chúa ngự trị, như Thánh Gioan đã  tiếp tục chỉ ra cho chúng ta. Cầu nguyện đòi hỏi một mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa,  đồng thời cũng là để bồi dưỡng mối quan hệ bằng cách cho chúng ta sức mạnh và trí tuệ để luôn luôn làm những việc để Chúa Cha luôn được hài lòng với Chúng ta.

            Lạy Cha ở trên trời, Xin  ban cho chúng con những ân sủng của Chúa để giúp chúng con được trở nên giống như Chúa Giêsu, luôn luôn làm những gì để m đẹp lòng Chúa, Cha của chúng con.


Mon 6th Jan 2014  Monday after Epiphany
Four times in his First Letter, St John speaks of confidence: twice about confidence when facing God’s judgment (2:28; 4:17) and twice concerning confidence in prayer (3:21; 5:14). The whole Letter is clearly meant to be an encouragement for Christians to foster a deeper spiritual life and to do so with confidence. Thus, in different ways it stresses the importance of certainty, and hence of confidence, for the fostering of our spiritual lives.
            Thus John is quite certain of the efficacy of our prayers, for “whatever we ask we shall receive at God’s hands.” (1 John 3:22) The reason for this certainty is closely linked with the moral life which is an indispensable aspect of the life of faith and an inalienable foundation for a Christian spiritual life: “we are keeping his commandments and doing what it pleasing in his sight.”
            Keeping God's commandments does not mean a legalistic attitude to the spiritual life: keeping the commandments is nothing other than remaining in God and being a dwelling place for God, as John goes on to point out. Prayer demands an intimate relationship with God while at the same time fostering that relationship through giving us the strength and wisdom to do always what is pleasing to the Father.
Father in heaven grant us the grace to be like Jesus, always doing what is pleasing to You.

No comments:

Post a Comment