Monday, January 27, 2014

Suy Niệm Bài đọc lễ mừng kỷ niệm ngày Thánh Phaolô tông đồ trở lại. Jan 25, 2014 (Acts 22:3-16 )



Hôm nay chúng ta mừng lễ  kỷ niệm ngày Thánh Phaolô tông đồ trở lại. Theo sách Tông đồ Công Vụ, chúng ta thấy Phaolô  là một người rất nhiệt thành dám cống hiến cuộc đời mình cho tôn giáocũng là người có khả năng theo đuổi lý tưởng của mình một cách nhiệt thành và coi thường những bất trắc có thể xảy ra, kể cả tính mạng. Phaolô được đào tạo để trở thành người luật sĩ trường Pharêsêu, Jerusalem . Gamaliel người đã giáo huấn cho Phaolô có một nền tảng vững chắc trong học thuyết Do Thái giáo trong trường của người Biệt Phái. Ngay từ lúc đầu, Phaolô đã chống đối tất cả những người theo Chúa Kitô những vấn đề liên quan đến Chúa Giêsu Kitô,  Người đã bị dân Do Thái bắt đem làm nhục, bị đóng đinh, chết và đã sống lại… . Đó là lý do tại sao chúng ta có thể hiểu được rằng Phaolô đã trở thành kẻ thù cay đắng Của Giáo Hội Chúa Kitô và Phaolô đã hăng say bách hại giáo hội trong những ngày đầu của giáo hội. Chính Phaolô cũng đã góp phần trong việc ném đá và xử tữ Thánh Stêphanô (vị tử đạo tiên khởi của Giáo Hội Công Giáo).
            Trên đường đi Đamascô , Phaolô đã được gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô trong cuộc thị kiến và Đức Kitô Phục Sinh đã mở tâm trí và lòng  của Phaolô đẻ Phaolô nhận biết đâu là chân lý và sự thật trong đức tin Kitô giáo. Và qua cuộc thị kiến đó, Phaolô đã được Chúa chọn làm tông đồ của dân ngoại. Với tấm lòng nhiệt thành , Phaolô đã  bắt đầu rao giảng và phục vụ Giáo hội Chúa Kitô một cách nhiệt tình và vô vị lợi. Không có gì có thể ngăn cản Phaolô trong nhiệm vụ này mặc dù công việc có nhiều khó khăn, vất vả, có nhiều khi đã mệt mỏi vì đói khát, và còn bị nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng Phaolô hoan nghênh gánh chịu, và tự nguyện những việc rao giảng không ngường nghĩ, chính những việc đó đã giúp Phaolô phát triển và trưởng thành trong hình ảnh của sự đau khổ và chịu đóng đinh của thầy mình là Giêsu..
            Ngày lễ mừng kỷ niệm hôm nay  có ý nghĩa đối với chúng ta? Thiên Chúa kêu gọi mỗi người chúng ta, không phải chỉ có những người hiền lành đạo đưc, nhưng Thiên Chúa còn có thể gọi ngay cả những kẻ sát nhân để trở thành chứng nhân của Ngài. Chúng ta không phải đi xa để loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô. Vì chúng ta có thể đem Chúa Kitô đến với ngay giữa gia đình của chúng ta, đến ngay những nơi chúng ta  làm việc, đến ngay những nơi học đường hay bạn bè. Chúng ta hãy cho phép Chúa được sử dụng những tài năng mà Chúa ban cho chúng ta. như sự thông minh và ngay cả những sự yếu kém của chúng ta để vinh quang Thiên Chúa, nếu chúng ta thật sự là môn đệ của Chúa như Thánh Phaolô.

REFLECTION
Today we celebrate the conversion of St. Paul, the apostle. He was a person of great dedication and is capable of pursuing an ideal with a complete disregard for the cost. He was educated in Jerusalem by Gamaliel who gave him a strong foundation in religious doctrine of the school of Pharisees. He refuses any compromise with matters of God. That is why it is understandable that he became the bitter persecutor of the infant church. He also played some part in the martyrdom of Stephen.
On the road to Damascus through a vision, the Risen Christ opened Paul's mind to the truth of Christian faith and he was chosen to be the apostle of the pagans. With the same zeal Paul started to preach and serve passionately and selflessly for Christ. Nothing stopped him from this mission — hard work, exhaustion, danger of death, poverty.
What is the significance of this feast for us? God calls anyone even an assassin to become His witness. We don't have to travel far to announce Jesus Christ. We can bring Christ to our family, in our work places, school and friends. Allow the Lord to use our talents, intelligence even weakness for the greater glory of God.

No comments:

Post a Comment